Tại sao Rudicaf đôi lúc "sợ tiền"?

Chuyện xảy ra "cơm bữa" ở Rudicaf, nhưng làm cho ai biết đến cũng "chấm hỏi, hỏi chấm, chấm than" 🤣.

 


Kiểu như trưa qua có 1 bạn KH, xinh xắn dễ thương, du học sinh nước xịn đang làm công ty nước ngoài - lương cao chót vót, đến văn phòng nghe tư vấn xong là muốn quẹt thẻ luôn 36.6 triệu (có lẽ bận rộn quá nên cũng lười đi lại nhiều lần), sẵn sàng đồng ý là nếu thẩm định hồ sơ xong mà không được thì hoàn tiền sau cũng được 😃. Bạn Nhân viên còn lật đật chạy lên hỏi các sếp xem vậy ổn không =))), trong khi ngày trước bạn NV ấy làm Sales bất động sản thì còn phải tìm mọi cách để "chốt Sales" nhanh nhất có thể, sẵn sàng theo khách về tận nhà lấy tiền, còn ở đây thì... thấy tiền nhanh còn hơi "hoang mang, lo lắng" =))).

Kiểu như hôm trước có 1 cô phụ huynh mang luôn 19 triệu tiền mặt đến thanh toán dịch vụ cho con gái, bảo hợp đồng kí sau cũng được, không quan trọng, làm CCO phải ra tiếp tận nơi, giải thích rõ ràng vì chỉ sợ cô ấy vội vàng xong sau này có vấn đề gì lại khiếu nại 😅.

Kiểu như anh KH trong cái tin nhắn này, làm ở Cơ quan lớn và quá bận rộn nên kiểu muốn làm việc gì gọn việc đấy, mấy hôm cứ giục giã muốn chuyển tiền, sẵn sàng đăng kí gói 55.5 triệu ngay và luôn. Vậy nhưng CCO cứ phải delay lên delay xuống bảo anh cứ bình tĩnh, anh cần phải dành thời gian tìm hiểu kĩ, nghe giải thích thật kĩ, hiểu đủ và đúng về dịch vụ xong hãy quyết rồi trả tiền cho chuẩn.

Còn rất nhiều KH khác tìm đến bên mình chẳng hỏi gì, chỉ bảo "Gói dịch vụ nào chất lượng nhất, giá cao nhất, Anh/Chị/Cô/Chú thanh toán luôn!". Nhưng thường bên mình đều phải "phanh" lại, mời họ dành thời gian tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm trước khi quyết định và trả tiền.

Đấy, làm "nhà cung cấp dịch vụ có TÂM" cũng không dễ đâu :))).

Suốt bao năm qua mình đã phải kì công "cấy não" cả team hiểu sâu sắc được rằng: #Nhận_tiền thì #dễ, làm sao cho KH cảm thấy đồng tiền họ chi trả cho mình #xứng_đáng và #hiệu_quả, dịch vụ của mình thỏa mãn được đúng nhu cầu và mục đích của họ, mới là #khó.

Nhiều khi KH tìm đến bên mình trong trạng thái tin tưởng quá, kì vọng nhiều quá làm mình cũng phải rất thận trọng, vì kì vọng lớn luôn đi kèm với áp lực lớn. Họ sẽ rất dễ thất vọng, và chuyển sang thái cực "bức xúc, ức chế", cho rằng mình "lừa" họ, trong khi bên mình luôn quán triệt tư tưởng: Không hứa hẹn, không tô vẽ, không chém gió, không cường điệu, không gieo hi vọng j lớn lao cho họ cả.

Nhiều Nhà cung cấp rất nhiều mảng trên thị trường đang triệt để tận dụng chiêu "bán hàng bằng cảm xúc": Chốt Sales nhanh, lấy tiền ngay và có vấn đề gì tính sau. Tất nhiên họ có lí, họ thành công, và họ nhiều tiền.

Mình không đánh giá gì cả, chỉ là bên mình sẽ không làm theo hướng đó.

Mình hiểu là từ góc độ KH, bỏ ra mấy chục triệu 1 lúc không phải là số nhỏ, nên họ cần phải hiểu ĐÚNG, hiểu ĐẦY ĐỦ, và CHÍNH XÁC xem dịch vụ này có đúng yêu cầu, phù hợp mục đích sử dụng của họ không, và liệu sẽ giúp họ được những gì trong những điểu mà họ đang mong muốn, kì vọng. Có như vậy, khi 2 bên trả tiền và nhận tiền, mới cảm thấy "yên tâm", và tránh tối đa các vấn đề rủi ro, phức tạp có thể phát sinh.

Đó là cách "bán hàng bằng chữ tín", và là nền tảng để phát triển bền vững và lâu dài, mình tin là như vậy! ❤

Tiền thì cần thật, thích thật, yêu thật, nhưng phải là đồng tiền chân chính và nghiêm túc.
Chỉ có uy tín và niềm tin là thứ khó xây, dễ mất, nên phải giữ bằng mọi giá ❤