[Báo Phụ nữ Việt Nam] Ra mắt kênh YouTube “mai mối” dành cho lứa tuổi trung niên

Bài viết đăng trên trang báo Phụ nữ Việt Nam ngày 11/11/2020

 

 

“Cô 3 mai mối" của CLB Hạnh phúc tuổi trung niên là kênh Youtube đầu tiên tại Việt Nam giới thiệu những gương mặt độc thân, đơn thân với những câu chuyện chân thực, sống động và đầy cảm xúc.

 

Đúng Ngày Quốc tế độc thân 11/11 năm nay, cũng là ngày kỷ niệm 1 năm ra mắt CLB Hạnh phúc tuổi trung niên, kênh YouTube Cô 3 mai mối sẽ chính thức "lên sóng" video đầu tiên vào lúc 11h. Kênh được sáng lập và phát triển bởi đạo diễn Hoàng Lê Na – Chủ tịch CLB Hạnh phúc tuổi trung niên. Hoàng Lê Na cũng chính là cô gái từng "gây sốt" truyền thông khi đăng tải lên mạng clip giới thiệu về người mẹ đã ly hôn 15 năm của mình và giúp mẹ tìm được người bạn đời phù hợp ở tuổi 55.

 

Cô 3 mai mối là kênh Youtube đầu tiên tại Việt Nam giới thiệu những gương mặt độc thân, đơn thân với những câu chuyện chân thực, sống động và đầy cảm xúc. Các video sẽ được thể hiện dưới hình thức truyền hình thực tế, trong đó người dẫn truyện sẽ đến tận nhà hoặc nơi làm việc, nơi sinh hoạt thường xuyên của nhân vật chính để cùng tìm hiểu, trò chuyện, chia sẻ. Qua những tâm sự, trả lòng của "chính chủ" cùng những câu chuyện từ những người thân như con cái, bạn bè, người thân…, mỗi video sẽ khắc họa rõ nét chân dung của từng nhân vật, giúp mọi người hiểu rõ hơn về từng cá nhân được giới thiệu nói riêng cũng như đời sống và thế giới nội tâm của những người độc thân tuổi trung niên nói chung.

 

Kênh "Cô 3 mai mối" được sáng lập và phát triển bởi đạo diễn Hoàng Lê Na

Kênh "Cô 3 mai mối" được sáng lập và phát triển bởi đạo diễn Hoàng Lê Na

 

Chia sẻ về ý tưởng phát triển kênh YouTube này, đạo diễn Hoàng Lê Na liên hệ với câu chuyện thành công của bản thân khi cô từng tìm được chồng cho mẹ mình qua video đăng tải trên mạng xã hội: "Tôi tin rằng nếu năm xưa tôi chỉ giới thiệu mẹ tôi qua một bài viết post facebook và vài bức ảnh minh họa thì chưa chắc tôi đã tìm được cho mẹ một người chồng phù hợp như ba Quý.

 

Chính ba cũng tâm sự là vốn trước đây ba rất thiếu tin tưởng vào các hình thức mai mối kết bạn qua internet, nhưng khi xem video tôi giới thiệu về mẹ với những hình ảnh cụ thể, sinh động cùng thông tin rõ ràng về công việc, con cái, hoàn cảnh…, ba tôi cảm thấy rất tin tưởng, yên tâm và có cảm tình ngay, do vậy mới quyết tâm bay từ Úc về đây tìm hiểu mẹ tôi.

 

Từ đó tôi tin rằng, hình thức kênh YouTube này là một kênh truyền thông, một phương thức giới thiệu tuyệt vời giúp những người độc thân Việt Nam không chỉ trong nước mà trên khắp thế giới có cơ hội biết đến nhau, quen nhau và biết đâu xa hơn là kết duyên với nhau để tạo nên thêm thật nhiều những câu chuyện tình cổ tích như ba mẹ tôi".

 

Thành viên danh dự của CLB Hanh phúc tuổi trung niên - NSND Trần Nhượng chia sẻ tại Gala "Có hẹn với thanh xuân"

Thành viên danh dự của CLB Hanh phúc tuổi trung niên - NSND Trần Nhượng chia sẻ tại Gala 

"Có hẹn với thanh xuân"

 

CLB Hạnh phúc tuổi trung niên chính thức ra mắt vào ngày 11/11/2019, được sáng lập bởi đạo diễn Hoàng Lê Na và Vũ Nguyệt Ánh – cựu học sinh trường Ams nổi danh với tên gọi "cô gái hẹn hò" và là người sở hữu thương hiệu hẹn hò Rudicaf. Ngay sau khi ra mắt, CLB nhanh chóng nhận được sự quan tâm của công chúng và nhận được yêu cầu tham gia của vài trăm thành viên chỉ trong vài ngày. Các thành viên đủ điều kiện tham gia CLB hiện tại rất đa dạng, không chỉ đến từ nhiều tỉnh thành ở Việt Nam mà còn có cả những người độc thân trung niên sống ở nước ngoài như Úc, Canada…

 

Theo thống kê sơ bộ, sau 1 năm hoạt động đầu tiên, CLB Hạnh phúc tuổi trung niên đã kết đôi cho gần một chục cặp đôi đẻ, ngoài mục đích tìm kiếm một nửa thì đây còn là một "mái nhà chung" làm cho họ cảm thấy vô cùng ấm áp và gắn bó. Có rất nhiều người sau khi vào CLB đã thay đổi cách sống, từ tiêu cực, thậm chí trầm cảm sang trạng thái tích cực, mở lòng, lạc quan và yêu cuộc sống hơn. Một số người ngay cả sau khi tìm thấy tình yêu thì họ vẫn không muốn rời khỏi CLB mà xin tiếp tục ở lại sinh hoạt vì cộng động nơi đây giúp họ có thêm nhiều động lực sống, nhiều niềm vui và thêm nhiều người bạn tri kỷ. 

 

Chung kết cuộc thi Quý ông - Quý bà ĐẸP và Miss Áo dài trong Gala "Có hẹn với thanh xuân"

 

Trước khi ra mắt kênh YouTube Cô 3 mai mối,CLB Hạnh phúc tuổi trung niên đã tổ chức lễ kỷ niệm 1 năm ra mắt với Gala Có hẹn với thanh xuân. Sự kiện được tổ chức 2 ngày 1 đêm trong một khu villa nghỉ dưỡng tại Sóc Sơn, Hà Nội với nhiều hoạt động phong phú, thú vị như cuộc thi Miss Áo dài, Chung kết cuộc thi Quý ông - Quý bà ĐẸP, các hoạt động câu cá, chụp ảnh, trò chơi giao lưu theo đôi, theo nhóm… Chương trình có sự góp mặt của đông đảo thành viên độc thân tuổi 40+ từ khắp các tỉnh thành và cả các vị khách mời vô cùng đặc biệt.

 

Trong số đó, đầu tiên phải kể đến nhà văn - Nhà báo Hoàng Anh Tú - anh Chánh Văn "vang bóng một thời", nhà sáng lập & quản trị Nhóm Cộng đồng Tiệm sửa chữa hôn nhân, đồng thời cũng là một người đàn ông tuổi 40+ đang có một cuộc hôn nhân lần 2 hạnh phúc và viên mãn. Sự có mặt của anh tại sự kiện này có thể coi như một hình tượng truyền cảm hứng cho những người đang tìm kiếm và tin tưởng vào "hạnh phúc lần nữa".

 

Tham dự sự kiện còn có Nghệ sĩ Nhân dân Trần Nhượng. Anh từng chia sẻ trên một bài báo gần đây về chuyện hôn nhân đổ vỡ và cuộc sống độc thân khá nhiều tâm sự. Hiện tại, anh đang là thành viên danh dự của CLB Hạnh phúc tuổi trung niên.