8 điều lầm tưởng về việc hẹn hò #3: “Hẹn hò” thì ai mà chả biết, có gì mà khó đâu!


Hẹn hò là kiến thức mà chúng ta không thể học được tại bất cứ ngôi trường nào cũng chính bởi vậy đây là kĩ năng rất dễ mắc phải những sai lầm. Nhưng may mắn là chúng ta có thể học được những bài học về hẹn hò từ bất cứ ai và bất cứ đâu. Sau đây, tôi xin giới thiệu đến các bạn series bài '8 điều lầm tưởng cơ bản về Hẹn hò' mà tôi tin rằng bản thân bạn gặp phải ít nhất là hơn 1.


#3 “Hẹn hò” thì ai mà chả biết, có gì mà khó đâu!


Có lẽ đây là suy nghĩ rất phổ biến, và có lẽ chính bạn cũng đang nghĩ như vậy. Vậy tôi sẽ hỏi bạn 1 vài câu để test xem bạn đang nghĩ đúng hay sai nhé?


Bạn có biết những nguyên tắc cơ bản của việc lựa chọn thời gian và địa điểm hẹn hò phù hợp không?


Những nguyên tắc cơ bản, những điều cần lưu ý và những điều tuyệt đối nên tránh trong lần hẹn đầu tiên là gì?


Bạn có biết cách sử dụng các ngôn ngữ hình thể thường dùng trong buổi hẹn hò và có biết đọc thông điệp của chúng nếu như đối tượng hẹn hò của bạn sử dụng không?


Bạn có biết cách mở đầu, gợi mở và dẫn dắt câu chuyện sao cho tự nhiên nhất và không bị đi vào…”im lặng kì cục” hoặc “gượng gạo loanh quanh” không?


Bạn có biết cách hướng câu chuyện theo cách mà mình muốn không?


Kết thúc cuộc hẹn như thế nào cho lịch sự?


Khi đưa và được đưa về trong lần hẹn đầu tiên thì nên chú ý những điều gì?


Tôi đã tư vấn cho rất rất nhiều khách hàng về những điều tưởng chừng cơ bản như vậy, và nhận ra là hầu hết mọi người không hề có kĩ năng và kiến thức về việc hẹn hò. Cũng dễ hiểu thôi, có mấy nơi dạy đâu, và dù có dạy thì cũng mấy ai hiểu tầm quan trọng của nó để mà bỏ tiền đi học đâu. Nhưng đó là thiếu sót đấy!


Tôi rất thích 1 câu nói thâm thúy của các cụ ngày xưa “học ăn, học nói, học gói, học mở” – dù là bất kì chuyện gì, từ những chuyện tưởng chừng đơn giản nhất trên đời cũng đều phải học hết. Học là để biết cách làm cho chuẩn, để được đánh giá là người hiểu biết, có tri thức chứ không chỉ làm theo bản năng và thói quen. Hẹn hò cũng vậy. Và bạn, nếu muốn thể hiện mình là người văn minh, lịch sự, hiểu biết và biết cách cư xử trong một cuộc hẹn hò (chưa nói là ấn tượng, lôi cuốn và hấp dẫn là ở level cao hơn nhé) thì hãy để tâm và học hỏi từ những điều nhỏ nhất.


>> 8 điều lầm tưởng về việc hẹn hò #4: Chỉ người Ế mới đi Hẹn hò kiểu giới thiệu?

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên