Hài lòng hay không hài lòng...

#Rudicaf #ceoblog

Rudicaf cũng giống như bất kì Nhà cung cấp (NCC) sản phẩm – dịch vụ (SPDV) nào trên thế giới, dù có cố gắng đến đâu, nỗ lực hoàn thiện đến đâu, cũng không thể tránh khỏi việc Khách hàng (KH) sẽ chia thành 2 nhóm chính:


- HÀI LÒNG

- KHÔNG HÀI LÒNG


(các nhóm phụ như hơi hài lòng, hơi không hài lòng hay thấy bình thường thì tùy theo mức độ, thiên hướng cũng vẫn có thể quy vào 1 trong 2 nhóm trên).


Khách hàng HÀI LÒNG thì khỏi nói, quá mừng và quá hạnh phúc rồi.

Tất nhiên không phải cứ phải tìm được người yêu, vợ/chồng thì KH mới hài lòng đâu, 1 vài lí do tiêu biểu mà Rudicaf thường được các KH chia sẻ như sau:

- Chất lượng thành viên tốt, toàn người có học, văn minh, lịch sự và công việc ổn (cái này là được khen nhiều nhất)

- Chăm sóc khách hàng và hỗ trợ cuộc hẹn tốt

- Công cụ book lịch tiện lợi, đỡ mất nhiều thời gian chat chit-giao đãi trước khi hẹn nhau

- Nhân viên CSKH và CEO tư vấn được nhiều điều hữu ích có thể áp dụng cho việc hẹn hò


Khách hàng KHÔNG HÀI LÒNG thì chia làm 2 kiểu:

- 1 là do bản thân SPDV chưa tốt – cái này đương nhiên phía NCC cần phải rút kinh nghiệm, kiểm điểm, tự nâng cao và hoàn thiện chất lượng DV, nếu ko thì sớm muộn cũng mất hết khách mà thôi
- 2 là do bản thân KH:

+ Chọn chưa đúng SPDV theo nhu cầu của mình

+ Sử dụng sản phẩm – dịch vụ chưa đúng cách nên chưa khai thác được hết những ưu điểm của SPDV


Tất nhiên, người làm dịch vụ luôn có 1 câu phải nằm lòng: KHÁCH HÀNG LUÔN LUÔN ĐÚNG – KHÁCH HÀNG KHÔNG BAO GIỜ SAI.


Tuy nhiên trên thực tế, rõ ràng trong nhiều trường hợp, khi NCC đã cố gắng hết sức tư vấn, chia sẻ thông tin kĩ lưỡng mà KH vẫn hiểu sai/kì vọng quá cao về SPDV dẫn đến sau 1 thời gian sử dụng thì nhận thấy không đúng với mong muốn của mình và đổ lỗi là SPDV không tốt/quá đắt/không xứng đáng với giá tiền… thì quả là khá đau đầu và khó xử...


Mình ví dụ thế này:
KH mua thẻ đi tập gym (ở Cali chẳng hạn), gói theo Năm – kể ra phải đóng 1 cục tiền to ra phết.
Lúc mua, KH nghĩ là mình cần giảm cân, mình cần body đẹp, mình cần có 1 hoạt động thể chất lành mạnh để nâng cao sức khỏe hoặc làm phong phú đời sống tinh thần.

Nhưng mua xong rồi, KH lại bị lười đi tập. Vài tuần, vài tháng mới đến phòng tập được 1 lần, thậm chí như trường hợp của mình đợt trước là kiểu đang thuê nhà ở Times nên nghiến răng gia hạn thẻ 2 năm vì nghĩ là đi bộ đi tập trong khu thì sẽ chăm hơn, xong bộp cái nửa năm sau chuyển nhà, từ đấy lười đi tập xong đợt 8 tháng cuối là bỏ không thẻ, nghĩ mà xót ruột.

Nhưng trong những trường hợp đó, rõ ràng vấn đề không nằm ở cái phòng tập đấy.

Dù có thể đúng là hồi đấy mình cũng khó chịu Cali nhiều thứ, kiểu như nhạc tập quá chuối, PT hay ra chèo kéo mời mọc làm phiền lúc khách đang tập máy, phòng tắm và thay đồ quá bẩn, hay mất đồ lặt vặt, khách quá đông và nhộn nhạo, vân vân và vân vân, nhưng những cái đó KHÔNG PHẢI LÀ LÍ DO QUAN TRỌNG NHẤT mà mình không đi tập, mà quan trọng là vì mình LƯỜI, hoặc không bố trí được thời gian/không tiện đi tập.

Sau 1 năm mua và 2 năm gia hạn thẻ, rõ ràng kì vọng ban đầu của mình không đạt được, cũng như nhiều chị em lười tập khác, nhiều người kết thúc thời hạn thẻ đầy tiếc nuối: Béo nguyên/yếu nguyên/body xấu nguyên (thậm chí là hơn).

Và mình không thể/không nên đổ lỗi cho cái phòng tập ấy về việc không hoàn thành được những mục tiêu đó.


Liên hệ với vấn đề của Rudicaf.

Bên mình luôn luôn cố gắng tư vấn rất kĩ lưỡng từ đầu cho mọi khách hàng rằng:

Rudicaf KHÔNG PHẢI LÀ DỊCH VỤ MAI MỐI. RUDICAF Dating CHỈ tạo môi trường hẹn hò văn minh, chất lượng với những thành viên đã được thẩm định về profile theo các tiêu chí cụ thể, chứ KHÔNG CAM KẾT về việc KH dùng dịch vụ xong sẽ có người yêu, có vợ/có chồng.


Hiểu đơn giản là Rudicaf CUNG CẤP CƠ HỘI CHẤT LƯỢNG, chứ KHÔNG CUNG CẤP NGƯỜI YÊU/VỢ/CHỒNG ở đây.
Rudicaf luôn giải thích rất rõ điều đó, và tuyệt nhiên không hứa hẹn mời chào gì sai với thực tế.
Kể cả với những câu hỏi như: “Tỉ lệ thành công của Rudicaf là bao nhiêu?”/ “Có bao nhiêu cặp đôi yêu và cưới nhau rồi”…, toàn bộ team vẫn luôn trả lời rất rõ ràng và nhất quán theo nội dung trong hình minh họa dưới đây.

 

Hình chụp từ phần FAQs trên website của Rudicaf

 

Như vậy, tương tự như câu chuyện của Cali, nếu sau 1 năm sử dụng RUDICAF Dating mà KH không có người yêu/vợ/chồng thì không phải là vấn đề của Rudicaf, vì ngay từ đầu Rudicaf KHÔNG HỀ CAM KẾT điều đó.


Hiểu nôm na là:
Nếu máy tập hỏng, phòng tập bẩn thỉu, ko có điều hòa… – phòng tập phải chịu trách nhiệm.

Nếu dịch vụ chăm sóc khách hàng không tốt, không tư vấn đủ và đúng; thành viên trong app có profile lởm khởm không đúng theo tiêu chí thành viên – Rudicaf phải chịu trách nhiệm.


Còn nếu như:
Máy tập có sẵn, phòng tập sẵng sàng mà KH lười không đi tập hoặc tập sai cách dẫn đến sức khỏe/thân hình ko cải thiện thì không phải do lỗi của phòng tập.

Thành viên chất lượng đã lọc loại, kiểm duyệt và thẩm định hồ sơ kĩ mà KH thấy không hợp với mình, mình không thấy thích/không được thích hoặc KH lười không book lịch hẹn/book lịch hẹn mà bị từ chối nhiều, thì không phải do lỗi của Rudicaf.


Tất nhiên dù sao, có lỗi hay không có lỗi đôi khi chỉ là LÍ LẼ.

NCC CÓ TÂM thì không phải chỉ chăm chăm đi cãi lí với KH, mà còn cần thông cảm và quan tâm đến CÁI TÌNH của KH nữa.
Nhiều trường hợp về lí NCC không sai, giấy tờ thủ tục email… rõ ràng chứng minh được là mình ĐÚNG, nhưng nếu ĐÚNG mà làm KH không hài lòng, khó chịu, bực mình, ghét bỏ mình…, thì mình vẫn THẤT BẠI.

Hiểu được điều đó nên mình và e-kip Rudicaf đã, đang và sẽ vẫn luôn rất cẩn trọng và nỗ lực trong từng bước chăm sóc và phục vụ khách hàng, để không những là LÀM ĐÚNG mà còn LÀM HÀI LÒNG KH nữa. 

Tuy nhiên, như đã chia sẻ rất dài dòng ở trên, cũng rất hi vọng các KH xác định rõ “mục đích, nhu cầu...” của mình khi lựa chọn SPDV cũng như TÌM HIỂU THẬT KĨ về dịch vụ để tránh kì vọng quá cao hoặc sử dụng sai cách dẫn đến hậu quả cuối cùng là bản thân KH không hài lòng, bực bội, thấy tiếc tiền mà NCC dịch vụ cũng thấy áy náy, khó xử và đôi khi bị mang tiếng oan dù đã cố gắng hết sức để LÀM ĐÚNG rồi.


---


Bonus thêm tí chuyện về giá cả:
Tuy sau hơn 1 năm hoạt động, càng ngày Rudicaf đã càng hạn chế bớt được các thắc mắc về “giá cao ngất ngưởng” rồi, nhưng loanh quanh vẫn còn, đặc biệt là trên Fanpage và các store down app. Có nhiều khách thấy giá cao quá, không có điều kiện dùng hoặc down về mà KHÔNG vào được thì rất bực bội, lập tức Rate 1 sao và comment những ngôn từ rất bất nhã: Rác rưởi, hoang tưởng, chả hiểu ra cái gì không mà hét giá cắt cổ…


Mình lại theo dòng so sánh liên tưởng 1 tẹo thế này:
Hồi Cali và Elite mới mở ở Việt Nam, nhiều người bảo bị điên. Người ta đang thấy tập ngoài công viên, ngoài vỉa hè, tập trung tâm đại trà, tập ở nhà vừa ngon - vừa bổ - vừa rẻ, cớ gì bỏ mấy chục triệu đến trăm triệu ra đi tập làm gì.

Sau vài năm tình hình đã khác, mọi người đua nhau đi tập ở những trung tâm sang xịn và hiểu là ở đó đắt là vì có máy móc hiện đại, có không gian sạch sẽ mát mẻ, có người hướng dẫn – chăm sóc, có lớp tập với nhạc nhẽo hay ho, có phòng tắm với tủ để đồ, vân vân và mây mây…


Tất nhiên vẫn rất nhiều người bảo là “dở hơi mới bỏ tiền đi tập mấy chỗ đắt thế”, đơn giản là nhu cầu họ không cần đến mức ấy. Họ chỉ cần tập cho khỏe, cho vui, cho giảm cân…, tập ở đâu mà chả là tập.


Đồng ý, không có ai ĐÚNG – ai SAI ở đây cả, chỉ là NHU CẦU và SỰ LỰA CHỌN KHÁC NHAU thôi.


Về hẹn hò, ai thích app free, giá rẻ, đại trà, vui vẻ, thân thiện, triệu thành viên… thì có rất nhiều sự lựa chọn: Tinder, Paktor, Badoo, Twoo, Ymeet, Like you…, nói chung có khoảng hơn 100 app nội ngoại đầy đủ, tha hồ lựa chọn.


Còn RUDICAF Dating dành cho đối tượng thành viên phù hợp với các tiêu chí nhất định mà Rudicaf đề ra, sẵn sàng trả phí cao để sử dụng dịch vụ chất lượng, gặp những người phù hợp với profile của mình và đỡ mất thời gian, giảm thiểu được rủi ro trong chuyện hẹn hò (cũng vì thế mà số lượng thành viên rất ít, chỉ tính trăm chứ còn lâu lắm lắm mới mơ đến số nghìn).


Ai có nhu cầu thế nào thì chọn dịch vụ đó, đơn giản vậy thôi ạ. 

Đừng dùng cái này rồi chửi cái kia chỉ vì nó không dành cho mình/không phù hợp với mình.


P.s thêm lời quảng cáo cuối: Dự kiến chính thức ra mắt vào quý II/2019, Rudicaf sẽ cho ra mắt Tilani - Nền tảng xác thực thông tin và book lịch hẹn hò với cộng đồng 100% Thành viên THẬT – hình thức trả phí là Feemium (trả 1 khoản phí gia nhập rất nhỏ, sau đó mua thêm tính năng trong app).


Tuy nói là mass nhưng cũng phải là ai đủ nghiêm túc dám dùng CMND và số điện thoại để đăng kí thì mới vào app được. Nếu ai thấy phù hợp thì đăng kí vào waitlist theo link này nhé!

 

Luv <3