PHỤ HUYNH - những vị “khách VIP” đặc biệt của Rudicaf

Có 1 điều hơi phí là dù đã có rất nhiều bài báo khai thác và viết về các câu chuyện của mình và Rudicaf, nhưng chưa bài nào khai thác chủ đề thú vị này.

Thôi thì hôm nay đành tự kể vài case hay hay share với bà con cho đỡ “phí tư liệu thực tế” nhé :D:

- 1 case Khách hàng hiện đang là Thành viên của RUDICAF Dating kể chính bố bạn ấy là người xem được phóng sự về Rudicaf trên TV và không ngừng “thúc giục”, thậm chí “cưỡng ép” bạn ấy đăng kí suốt nửa năm. Cô gái đầu 9x, lại đi du học nước ngoài về, xinh xắn, công việc rất tốt nên nghe đến việc dùng dịch vụ hẹn hò cũng “hơi lười lười” vì chưa thấy cần thiết lắm. Tuy nhiên nhờ sự “kiên trì” của bố suốt thời gian dài nên cuối cùng cô gái cũng thử tìm hiểu, và sau buổi gặp tư vấn đầu tiên về, đưa cho bố mẹ bảng giá Membership của Rudicaf, bố mẹ cô chốt ngay 1 câu xanh rờn trong 1 nốt nhạc: “Không cần xem giá đâu, cứ gói nào cao nhất thì đăng kí con ạ!”. Hiện tại cô gái ấy đã “chốt” được 1 anh rất ổn trong app (cả profile và ngoại hình), chưa biết liệu rồi có cưới không, nhưng dù thế nào thì mình vẫn tin là 2 vị phụ huynh đó sẽ là “kênh viral” tuyệt vời của Rudicaf sau này =)).

- 1 case phụ huynh khác phải gọi là “siêu nhiệt tình”, đã theo Rudicaf hơn 1 năm nay và có những hôm 1 ngày phải gọi cho Nhân viên Tư vấn đến dăm bảy cuộc, mỗi cuộc phải dăm chục phút để tâm sự và xin lời khuyên cho trường hợp cô con gái xinh xắn, giỏi giang nhưng “kén quá, suốt ngày cắm mặt vào việc, chẳng chịu gặp bạn trai mới thì đến bao giờ mới chịu lấy chồng”. Bất ngờ khi phát hiện ra gia đình cô cực kì “có điều kiện”, nhưng nói chuyện với nhân viên lại cực kì khiêm tốn và thiết tha chứ không hề theo kiểu “khách hàng có tiền” tí nào: “Các con ơi các con cố gắng giúp cô đi, gia đình cô mang ơn các con cả đời. Chi phí không phải vấn đề, quan trọng là giới thiệu cho con bé đối tượng nào để nó chịu đi gặp gỡ giao lưu thêm cái đã. Nó cứ đủng đỉnh mãi thế này cô lo lắm!”.

- 1 case khác rất đáng nhớ, khi vào một hôm mưa gió rét mướt thấy 2 cô phụ huynh (mẹ và dì) lặn lội từ Cầu Giấy lên văn phòng ở Thợ Nhuộm, tha thiết nhờ tư vấn dịch vụ cho con gái cưng. Khổ nỗi cô gái này rất “khó tính” nên mẹ cô cứ phải nài nỉ, dặn đi dặn lại: “Cháu ơi đừng để M nó biết là cô đăng kí nhé, nó khái tính lắm, nó giận cô mất. Cháu cần giấy tờ gì, ảnh thế nào, chi phí thế nào cô sẽ lo hết, chỉ cần cháu giúp cô thôi”. Sau đó, mẹ và dì còn phải phối hợp với nhau để chụp ảnh gửi cho Rudicaf, ảnh này không được lại gửi ảnh khác, rất kiên nhẫn và quyết tâm.

- Có cô phụ huynh ở tỉnh khác, đã về hưu và cũng rất nhiệt tình chat, gọi điện và hẹn sẽ về Hà Nội gặp mình để tìm hiểu và đăng kí dịch vụ cho con.

- Sáng nay đang họp thì giật bắn mình có 2 cô tầm ngoài 50 tuổi bước vào văn phòng, hỏi: “Cô muốn tìm vợ cho con trai cô, các cháu có dịch vụ ấy đúng không?”

- Còn vô vàn câu chuyện về các phụ huynh đăng kí, gọi điện tìm hiểu dịch vụ, đến tận văn phòng “kiểm tra xem hội này có đàng hoàng tử tế không”…, chắc đủ để viết thành 1 chương trong quyển sách tiếp theo =)).

--

Nhiều khi rất khó xử dã man vì quan trọng là khách hàng muốn sử dụng đến đăng kí trực tiếp chứ phụ huynh đăng kí xong mà họ không dùng thì quá phí. Nhìn các vị phụ huynh nhiệt tình, tha thiết đến… “thiết tha” làm mình cực kì ngại phải từ chối, và nhiều khi vẫn phải chính thức từ chối và phân tích rất kiên nhẫn, nhẹ nhàng và rõ ràng rồi nhưng nhìn những ánh mắt, gương mặt buồn rầu, tiếc nuối ấy lại thấy thương dã man, ăn năn day dứt dã man….

Mình rất thích cách của bố bạn Khách hàng trong câu chuyện đầu tiên. Dù khá mất công, mất thời gian nhưng cuối cùng thì cũng thuyết phục được bạn tự đi đăng kí, chủ động sử dụng dịch vụ, rõ ràng có như vậy thì mới có kết quả được.

Tóm lại, rất yêu và trân trọng những “vị khách VIP” cực kì tận tâm này, nhưng cũng rất hi vọng các cô, các bác sẽ tìm được phương thức PHÙ HỢP và ĐÚNG HƯỚNG nhất để giúp con yêu của mình trong hành trình tìm kiếm tình yêu/đối tượng hôn nhân ạ ❤