Đôi điều chia sẻ về khái niệm HẸN HÒ của Rudicaf

#Rudicaf #ceoblog 

Đôi điều chia sẻ về khái niệm HẸN HÒ của Rudicaf  

Thời gian qua, có nhiều người chia sẻ rằng thấy “khó tin” khi chúng tôi kể về những “kool men & hot women” lại sử dụng dịch vụ hẹn hò. Họ thiếu gì “mối”, thiếu gì đối tượng theo đuổi vây quanh, thiếu gì sự lựa chọn? Chuyện bịa ư? Lấy tên tuổi họ để PR, để “câu khách” ư? 

Hoàn toàn KHÔNG! Họ thực sự là những khách hàng của chúng tôi, và họ thực sự rất ngóng chờ sự ra đời của RUDICAF Dating cũng như tất cả các hoạt động, sự kiện của Rudicaf.

Vâng, đó chính là lí do mà chúng tôi nói rằng, “Rudicaf sẽ tạo ra những định nghĩa mới cho “dịch vụ hẹn hò” và nâng tầm lĩnh vực này lên 1 đẳng cấp khác tại Việt Nam”.

Phải rồi, HẸN HÒ ko phải vì “ế quá”, vì “muốn lấy chồng/lấy vợ” quá mà phải cố tìm một người cho xong nợ với gia đình và xã hội đâu ạ!

Ở Rudicaf, chúng tôi quan niệm rằng: “HẸN HÒ trước hết là những trải nghiệm thú vị về những cuộc gặp gỡ thú vị với những đối tượng thú vị và phù hợp với phong cách của mình”. Chỉ vậy thôi cái đã, thế đã là quá đủ không dễ dàng khi phục vụ những vị khách hàng khó tính, profile sáng và tiêu chuẩn thì cao ngất rồi.

Trong 6 năm qua, tôi đã sắp xếp hàng trăm cuộc hẹn hò cho rất nhiều đối tượng đa dạng, nhưng khi ai hỏi tôi rằng: “Bao nhiêu cặp thành công?”, tôi sẽ hỏi ngược lại họ: “Thế nào là thành công?”. Nếu như mọi người quan niệm: Hẹn hò thành công là sau buổi hẹn đó 2 người yêu nhau rồi lấy nhau, thì có lẽ tôi đã thất bại nhiều rồi.

Nhưng tại sao “thất bại” vậy mà vẫn rất nhiều người “kool & hot” tiếp tục nhờ tôi tìm đối tượng hẹn hò, rất nhiều người háo hức chờ đợi sự ra đời của RUDICAF Dating nói riêng và những dịch vụ hẹn hò của Rudicaf nói chung? Bởi vì họ tin rằng chúng tôi sẽ luôn mang lại cho chọ những TRẢI NGHIỆM HẸN HÒ THÚ VỊ. Họ tin rằng khi tham gia những cuộc hẹn do chúng tôi sắp xếp, họ sẽ được gặp những người bạn mới thú vị, nói những câu chuyện thú vị, chia sẻ những quan điểm thú vị về công việc, cuộc sống và từ đó, rất nhiều điều thú vị khác hứa hẹn sẽ tiếp diễn trong tương lai, mà ko nhất thiết cứ phải là một cuộc tình nồng cháy hay 1 đám cưới rình rang…

Với trải nghiệm của tôi, những điều thú vị ấy từng là 1 giải thưởng vinh dự trong giới doanh nhân mà chàng trai đã đề cử cô gái ấy vào top vì thấy cô rất xuất sắc và xứng đáng (qua những thông tin trong buổi gặp đầu tiên); nó đã từng là 1 hợp đồng hợp tác công việc rất thành công và giá trị mà qua câu chuyện từ buổi hẹn đầu họ đã nhìn ra cơ hội; hay thậm chí từng là 1 tình bạn tốt mà chính qua người bạn đó, họ tìm được người bạn đời lí tưởng của mình

Và tôi coi đó là thành công.

Tôi cũng thấy mình thành công khi sau mỗi cuộc hẹn hò trở về, khách hàng nhắn cho tôi những cái tin rất hứng khởi như: “Hôm nay rất vui em ạ, bạn ấy rất kute và smart”, “Lâu lắm em mới được cười nhiều như thế, cảm ơn chị nhiều lắm!”, “Anh bị bất ngờ vì một người quá xinh và thông minh như thế mà lại còn độc thân đến tận bây giờ…”.

Dù sau đó họ có tiếp tục liên lạc hay ko, họ có đi chơi lần nữa hay ko, họ có thành đôi thành cặp hay ko, thì cũng không thể phủ nhận rằng họ đã có 1 buổi hẹn hò thú vị, vui vẻ và có cơ hội tiếp xúc với 1 người làm cho họ cảm thấy hứng khởi. Hãy thừa nhận đi, 1 ngày chúng ta gặp gỡ bao nhiêu người và bao nhiêu người trong số họ tạo được cho chúng ta cảm giác như vậy?

Vậy thì gặp được nhau đã là đủ vui, chia sẻ được với nhau 1 cuộc hẹn thú vị đã đủ là duyên may, còn đi tiếp được hay ko thì là còn do ti tỉ thứ lí do khác nữa. Nhất là trong tâm thái của những khách hàng “kén” chứ không hề “ế”, tất nhiên chẳng vội vàng gì mà thấy anh này/cô này hay hay 1 chút là phải vơ vội vàng, bám lấy được. Ừ thì vui, ừ thì hay, nhưng phải thấy “sóng điện”, phải thấy cái gì đó “xao xuyến, xốn xang” đủ độ để muốn gặp lại thêm 1 lần… Nghe kiểu phim Hàn á? Không hề, thật 100% luôn. Tôi đã từng sắp xếp cho nhiều đôi hẹn hò mà họ phải thừa nhận là quả thật đối phương đạt đến 99,9% những tiêu chuẩn của họ, nhưng đơn giản là họ ko thấy “xốn xang” tí nào, và cũng chả hiểu lí do tại sao nữa. Đấy đấy, rõ ràng tự chúng ta cũng đâu đã hiểu đúng bản thân chúng ta? Đôi khi cái chúng ta muốn chưa hẳn là cái chúng ta sẽ thích; cái chúng ta thích chưa hẳn là cái phù hợp với chúng ta; và cái phù hợp với chúng ta lại làm chúng ta không đủ muốn để có thể bắt đầu…”.

Nói chung là cuộc sống rất đa dạng, rất muôn hình muôn vẻ. Cảm xúc của con người thì vô thường và khó lường.

Đừng bó buộc suy nghĩ của mình trong những khuôn khổ chật hẹp của thế hệ cũ, để nghĩ rằng chúng ta đi hẹn hò nghĩa là chúng ta cần phải mang về 1 người con dâu/con rể tương lai cho bố mẹ mình. Nếu mục tiêu gặp gỡ người khác của chúng ta chỉ là như vậy, thì hẳn cuộc sống của chúng ta vốn quá tẻ nhạt và buồn chán mất rồi.

Tôi rất thích 1 cuốn sách tên là “Đừng kết hôn trước tuổi 30” của tác giả Trần Du – người Trung Quốc, định cư ở Mỹ. Năm 31 tuổi, cô ấy từng là nữ thị trưởng trẻ nhất của Thành phố Los Angeles và cô ấy kết hôn năm 38 tuổi với 1 người đàn ông từng có 1 đời vợ và 2 đứa con riêng. Trong cuốn sách của mình, cô ấy làm cho người ta tin rằng cô ấy là người phụ nữ hạnh phúc nhất thế giới vì đã kết hôn khi mình đủ trải nghiệm sống, đủ sẵn sàng cho hôn nhân và biết cách lựa chọn được người đàn ông thực sự phù hợp với mình.

Trong sách có 1 chương mà tôi ấn tượng hơn cả có tựa đề là “Hẹn đủ 100 người đàn ông, mỗi lần 3 người”. Ở chương đó, Trần Du so sánh việc hẹn hò giống như việc săn đầu người (có 1 thời kì cô ấy là Senior Headhunter). Hiểu đơn giản, mỗi cuộc hẹn hò giống như 1 cuộc “tiếp xúc ứng viên” - tất nhiên là vui vẻ và nhẹ nhàng hơn nhưng rõ ràng có rất nhiều điểm chung mà nếu như ai từng đi phỏng vấn xin việc hay tham gia tuyển dụng rồi thì đều có thể suy luận ra được. Và chắc chắn với tư cách 1 “nhà tuyển dụng”, nếu trong tay chúng ta có càng nhiều ứng viên tiềm năng, sáng giá thì chúng ta có càng nhiều sự lựa chọn, tất nhiên là càng có khả năng cao, xác suất cao để “chốt” được người phù hợp nhất cho vị trí mình cần.

 

Đúng vậy đó, tôi rất đồng quan điểm với Trần Du!

Việc hẹn hò nhiều không phải là lăng nhăng hay dễ dãi, mà hãy nghĩ theo 1 hướng tích cực rằng đó là một cách để bạn tìm hiểu nhiều kiểu người, nhiều mẫu người vô cùng đa dạng trong cuộc sống, và quan trọng hơn cả là TÌM HIỂU CHÍNH BẢN THÂN MÌNH xem mình PHÙ HỢP với kiểu người nào, mẫu người nào, mình THỰC SỰ cần gì, muốn gì ở người đàn ông/người phụ nữ sẽ đồng hành với mình suốt chặng đường đời còn lại.

Vậy nên hãy đừng ngại hẹn hò nhiều, gặp gỡ nhiều đối tượng mới. Chúng ta đang tiến hành 1 cuộc “săn đầu người” vô cùng quan trọng và hấp dẫn. Hãy tìm kiếm 1 nguồn ứng viên tốt – nơi tập hợp nhiều ứng viên ưu tú, tiềm năng, phù hợp với “JD” của mình và hãy cho cả 2 cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc, trò chuyện, chia sẻ để tìm hiểu xem độ phù hợp của 2 bên với nhau đến đâu.

Những vị khách đặc biệt của tôi, nhiều người trong số họ là những người rất xuất sắc và ưu tú; và tôi tin là bất kì ai trong chúng ta cũng có những điểm xuất sắc và ưu tú riêng. Chúng ta còn độc thân vì nhiều lí do: Chúng ta quá bận rộn, chúng ta quá “kén chọn”, đặt ra quá nhiều tiêu chuẩn cho đối tượng của mình; chúng ta quá… “lười” bắt đầu và dành tâm sức để xây dựng 1 mối quan hệ; chúng ta đang trong những giai đoạn tâm trạng ko tốt, tổn thương, mất niềm tin và không sẵn sàng để yêu… Dù có thể list ra 1000++ lí do đi nữa, thì tôi cũng dám khẳng định 1 lí do chung của tất cả những người đang single hiện tại: “Đơn giản là chúng ta chưa tìm thấy 1 nửa phù hợp của mình/hoặc ko chịu chấp nhận tạm những người mà chưa thấy phù hợp lắm để mà yêu đại cho có thôi”.

 

Tin tôi đi, đừng vội làm gì.

Hãy nhìn xung quanh và thừa nhận thực tế rằng, tỉ lệ li hôn trong xã hội ngày càng tăng cao đến chóng mặt.

Lí do chính là vì chúng ta/gia đình chúng ta cứ quá sốt ruột, quá vội vàng muốn chúng ta kết hôn để cho nó “giống người bình thường”. Chúng ta/gia đình chúng ta buộc chúng ta vào quá nhiều lề lối, nguyên tắc rằng thì là đến tuổi thì phải kết hôn, phải kết hôn mới được sống chung, kết hôn xong thì phải có con, có con rồi thì phải sống chung, vân vân và vân vân, ti tỉ thứ kể cả năm ko hết… Và chúng ta cứ luôn phải gồng lên làm “người bình thường” trong mắt thiên hạ, bất chấp chúng ta có hạnh phúc hay không.

 

Kệ đi, vứt bỏ cái tiêu chuẩn “người bình thường ko hạnh phúc” ấy sang 1 bên, hãy sống như cách mà chúng ta cho là hợp lí.

Cứ hẹn hò nhiều để thấy cuộc sống này rất sinh động và phong phú.

Cứ gặp gỡ nhiều để thấy ôi xã hội quả là nhiều người tài giỏi, chứ ko phải như cái cách chúng ta cứ ngồi mãi trong cái giếng nhỏ và thỉnh thoảng tự nghĩ mình quả là “ngôi sao”.

Cứ quen biết nhiều để thấy rằng mối quan hệ xã hội là vô cùng quý giá và hữu ích, tất cả chúng ta đều có thể hỗ trợ, giúp đỡ, chia sẻ với nhau rất nhiều cả về công việc, sự nghiệp, cuộc sống, tình cảm… Mỗi người đều có giá trị và thế mạnh riêng, hãy kết nối và chia sẻ với nhau để mọi người cùng phát triển, đó mới là đỉnh cao của việc “kết nối con người” – mà trong đó hẹn hò để tìm người yêu chỉ là 1 mảng nhỏ mà thôi.

 

Còn lại thì...

Chờ duyên đến rồi sẽ gặp được người phù hợp.

Chờ tình đến rồi sẽ yêu say đắm.

Chờ đủ trải nghiệm và đủ chín chắn rồi sẽ chọn được người đồng hành với mình đến suốt cuộc đời.

Ko bao giờ là muộn... Hạnh phúc xứng đáng được chờ đợi và nâng niu... :*

 

P.s: Những điều tôi chia sẻ ở trên chỉ dành cho các bạn đang độc thân (theo nghĩa là đang không ở trong 1 mối quan hệ ràng buộc về tình cảm hoặc pháp lí). Tất nhiên người ko độc thân thì vẫn cần mở rộng mối quan hệ, cần networking, nhưng sẽ là theo hình thức khác chứ ko phải là những cuộc hẹn hò 1-1 rất nhạy cảm và dễ gây hiểu lầm. Trong cái xã hội loạn lạc và tâm hồn con người thì mong manh này, tốt nhất nên phòng tránh cám dỗ thay vì giải quyết hậu quả của nó! ;)

Hi vọng những chia sẻ trên đây của tôi phần nào đã giúp các bạn hiểu hơn về Rudicaf, về quan điểm, tầm nhìn, sứ mệnh mà chúng tôi đang theo đuổi trong những hoạt động kết nối con người của mình.

Cùng chờ đón RUDICAF Dating cũng như những sản phẩm, dịch vụ sắp ra mắt tới đây của Rudicaf nhé!