Làm gì để buổi hẹn đầu của bạn trở nên thật hoàn hảo?

Bạn đã vượt qua vòng kiểm tra profile, cả hai đều “thích” nhau và quyết định sẽ hẹn hò ngoài đời thực lần đầu tiên, giờ thì sao nào?

Làm sao có thể chắc chắn rằng bạn đã sẵn sàng cho buổi hẹn hò đầu tiên của mình với đối phương và đảm bảo rằng cuộc trò chuyện giữa hai người sẽ được tiếp nối bằng một buổi hẹn tiếp theo?

 

Ngay cả những chuyên gia giao tiếp cũng có thể gặp bối rối trong buổi hẹn hò đầu tiên của mình, và với rất nhiều người còn đang độc thân, họ xem buổi hẹn hò đầu tiên giống như một cuộc hẹn mang phong cách của buổi phỏng vấn vậy, hoặc nó cũng có thể kết thúc với một khoảng lặng kéo dài mà bạn thậm chí có thể nghe được âm thanh của chiếc nĩa rơi xuống sàn nhà. Cả hai kịch bản nói trên đều có thể cuốn phăng đi sự lãng mạn trong buổi hẹn hò đầu tiên của bạn và một trong hai người phải thốt lên “Xin lỗi, mang cho tôi phiếu tính tiền được không?”.

 

Nếu chẳng may điều này đã từng xảy ra trước đó, bạn có thể yên tâm nhận được một chút hướng dẫn ở đây để nắm được cách bắt đầu và giữ cho buổi trò chuyện tiếp tục một cách thuận lợi.

 

Dưới đây là những “mách nước” nhỏ giúp bạn có thể phá băng, gạt bỏ áp lực của bản thân, và có một buổi hẹn hò đầu tiên thật tuyệt vời để lên lịch cho buổi tiếp theo trước khi cả hai ra về.


Hãy ghi nhớ thông tin về đối phương

Chuẩn bị cho buổi hẹn hò đầu tiên cần nhiều nỗ lực hơn việc tô một chút son làm sao cho đẹp hay mặc một chiếc quần thật bảnh.

 

Ai cũng biết rằng buổi hẹn đầu tiên là rất “đáng sợ”, và chắc chắn rằng bạn sẽ không muốn gọi nhầm tên của anh ấy hay cô ấy một chút nào đâu. Nếu bạn dành một chút thời gian để tìm hiểu về thông tin của đối phương trước khi buổi hẹn bắt đầu, bạn sẽ tự tin hơn rất nhiều khi mào đầu bằng một câu chào nhẹ nhành với nụ cười nở trên môi và chính thức bắt đầu buổi tối của cả hai. Đầu xuôi đuôi mới lọt, đúng không nào? :))

 

Thêm nữa, đừng hỏi những câu hỏi gây lúng túng cho cả hai như, “Vậy anh/em đã từng kết hôn trước đó chưa?”. Đừng để đối phương cảm thấy họ đang ở dưới một chiếc kính hiển vi với hàng loạt những câu hỏi giống như vậy, nó có thể mang lại kết quả không như mong đợi đâu.

 

Đừng quên là bạn đang hẹn hò, không phải tham gia một buổi phỏng vấn

Rất nhiều người thường đánh mất sự tự tin trong buổi hẹn hò và mặc định cho buổi hẹn hò mang phong cách phỏng vấn những câu hỏi cảm giác như chẳng mang lại một chút lãng mạn nào mà nó thường đem lại cả.

 

Chúng ta không nên hỏi những câu hỏi mang lại câu trả lời “có” hoặc “không”, chẳng hạn như “Buổi hoà nhạc cuối cùng mà em tham dự là gì vậy?, Em hứng thú với điều gì nhất vào ngày hôm đó?” hay cũng có thể là “Bộ phim mà em mong muốn được xem nhất là gì vậy?”

 

Cả hai chủ đề trên đều có thể dễ dàng đưa bạn tới buổi hẹn hò tiếp theo.

 

(Đừng quên một nụ cười thật tươi nhé!)

 

Hãy để những câu chuyện bi hài tránh xa buổi hẹn

Rất nhiều người chia sẻ mong muốn tìm kiếm một ai đó mà cuộc sống của họ không có những câu chuyện bi hài. Tuy nhiên, điều đó dường như là một yêu cầu phi thực tế bởi bên cạnh những câu chuyện sáo rỗng ai cũng có cho mình những kinh nghiệm sống chứa đựng rất nhiều những câu chuyện bi hài.

 

Vì thế hãy giữ cuộc trò chuyện trong buổi hẹn hò của bạn không vướng vào những chủ đề u ám, như nói về những vấn đề trong công việc của bạn, hay phàn nàn về bạn gái/bạn trai cũ. Chắc chắn rằng điều đó sẽ khiến buổi hẹn hò của bạn nhanh chóng đi vào bế tắc, và bạn sẽ phải ra về trong sự hối tiếc.


Thế nên nếu như bạn vừa trải qua một ngày làm việc cực kì tồi tệ, đừng để tâm trạng đó ảnh hưởng đến buổi hẹn hò của bạn. Hãy nhớ là thời gian của bạn và nửa kia đều quý giá như nhau và đừng lãng phí nó.


Thay vào đó, bạn có thể hít một hơi thật sâu, nhớ về những điều làm bản thân cảm thấy hứng thú và trò chuyện về chúng trong buổi hẹn hò. Ngay cả khi mọi chuyện đang rất tồi tệ với bạn, hãy nói về những điều mà bạn đã hoàn thành và tự hào về nó.

 

Cập nhật một chút thông tin trên truyền thông

Bạn không cần phải đọc một tờ báo hết từ trang này đến trang khác hay trở thành một nhà, đọc một chút tin tức trên các tờ báo online hay một trang tin tức giải trí nào đó để cập nhật xu hướng cũng là một ý tưởng rất hay để làm cho chủ đề câu chuyện trong buổi hẹn hò của bạn trở nên thú vị hơn nhiều.


Nó chỉ đơn giản như việc biết rằng bộ phim nào đã tạo nên kỷ lục phòng vé vào cuối tuần trước, hay biết được vấn đề về khí hậu hiện nay. Việc hiểu biết về các vấn đề đang nổi lên trên thế giới hiện tại có thể giúp rất nhiều cho câu chuyện của cả hai nếu như nó đang trùng xuống, thêm vào đó việc thể hiện hình ảnh một con người hiểu biết và thông minh sẽ gấy ấn tượng rất tốt với đối phương đó.


Và nếu như bạn vẫn đang vướng mắc không biết phải nói gì, hãy dành thời gian để lắng nghe và thích thú với chúng hơn là việc ép bản thân phải nói thật nhiều và tỏ ra thích thú với việc đó.

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên