8 điều lầm tưởng về việc hẹn hò #5: Dịch vụ Hẹn hò và dịch vụ Mai mối là MỘT?


Hẹn hò là kiến thức mà chúng ta không thể học được tại bất cứ ngôi trường nào cũng chính bởi vậy đây là kĩ năng rất dễ mắc phải những sai lầm. Nhưng may mắn là chúng ta có thể học được những bài học về hẹn hò từ bất cứ ai và bất cứ đâu. Sau đây, tôi xin giới thiệu đến các bạn series bài '8 điều lầm tưởng cơ bản về Hẹn hò' mà tôi tin rằng bản thân bạn gặp phải ít nhất là hơn 1.


#5 Dịch vụ Hẹn hò và dịch vụ Mai mối là MỘT?


Thời xưa, việc giới thiệu 2 người khác phái quen nhau, tìm hiểu để yêu đương được gọi là “mai mối”. Nhiều người cũng hay gọi tôi là “bà mối” và Rudicaf là “công ty mai mối”, nhưng tôi vẫn luôn phải giải thích là những từ đó chưa chính xác. Nói đúng hơn là những từ đó mang nghĩa hẹp hơn so với những gì chúng tôi đang làm, nên nó dễ làm cho mọi người có cái nhìn cục bộ về chúng tôi. Hệ thống dịch vụ kết nối phong phú của chúng tôi mong muốn mang đến cho mọi người cơ hội kết nối chất lượng, hữu ích trong nhiều mặt của cuộc sống chứ không chỉ thuần túy với mục đích kết nối tình yêu.


Tương tự ở các nước phát triển trên thế giới, các dịch vụ hẹn hò đều phân biệt 2 khái niệm “matching/match making service” và “dating service”. 1 đơn vị có thể đồng thời cung cấp 2 loại hình dịch vụ đó, nhưng không có nghĩa nó là MỘT.


Hiểu một cách đơn giản hơn nữa, nếu như thước đo tính hiệu quả của dịch vụ “mai mối” (matching/match making) là những cặp đôi yêu nhau, cưới nhau thì thành công của dịch vụ “hẹn hò” lại thể hiện qua số lượng cuộc hẹn được sắp xếp và chất lượng các cuộc hẹn đó (từ khâu chuẩn bị cho cuộc hẹn, chọn không gian, thời gian cho cuộc hẹn, sự hứng thú của 2 đối tượng trước cuộc hẹn và sự hài lòng, vui vẻ của họ sau cuộc hẹn…).


Tôi nghĩ giải thích vậy là đủ rõ ràng và dễ hiểu rồi phải không ạ?


>> 8 điều lầm tưởng về việc hẹn hò #6: Dịch vụ Hẹn hò toàn “ảo” và “rác”?

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên