8 điều lầm tưởng về việc hẹn hò #2: Hẹn hò nhiều người là “lăng nhăng, dễ dãi”?


Hẹn hò là kiến thức mà chúng ta không thể học được tại bất cứ ngôi trường nào cũng chính bởi vậy đây là kĩ năng rất dễ mắc phải những sai lầm. Nhưng may mắn là chúng ta có thể học được những bài học về hẹn hò từ bất cứ ai và bất cứ đâu. Sau đây, tôi xin giới thiệu đến các bạn series bài '8 điều lầm tưởng cơ bản về Hẹn hò' mà tôi tin rằng bản thân bạn gặp phải ít nhất là hơn 1.


#2 Hẹn hò nhiều người là “lăng nhăng, dễ dãi”?


Thường thì những người đã lầm tưởng về điều thứ 1 thì cũng sẽ dẫn theo điều lầm tưởng thứ 2 này.


Họ nghĩ rằng hẹn hò nhiều người là “lăng nhăng, dễ dãi”, bởi vì chuyện tình yêu và hôn nhân thì luôn cần gắn liền với sự chung thủy – 1 và chỉ 1.


Và như tôi đã nói ở điều số 1, mục đích của việc hẹn hò không phải chỉ là tìm kiếm tình yêu hay đối tượng hôn nhân, vì vậy những câu chuyện và hình thức “hẹn hò” cũng sẽ không chỉ bó hẹp trong 2 chuyện ấy.


Tất nhiên, nếu chúng ta định nghĩa “hẹn hò” nghĩa là “có mối quan hệ đặc biệt, trên mức bình thường” với 1 người khác phái – trước giai đoạn quyết định phát triển tình cảm lên mức cao hơn, thì tôi đồng ý rằng chúng ta chỉ nên hẹn hò duy nhất 1 người trong cùng 1 thời điểm. Đã gọi là “đặc biệt” thì không nên có nhiều thứ đặc biệt cùng một lúc – nhất là trong chuyện tình cảm. Chưa nói đến việc đồng thời dành cho nhiều người “sự đặc biệt” như vậy sẽ không đủ nghiêm túc và tập trung, ngoài ra cũng rất “tốn năng lượng” nữa. Ngoài ra, để phân biệt rõ hơn và tránh hiểu lầm, tôi nghĩ chúng ta nên có một cách gọi khác cho kiểu hẹn hò này. Cũng khó nhỉ, thôi thì cứ tạm gọi là “hẹn hò đặc biệt” nhé.


Trường hợp khác, nếu chúng ta định nghĩa hẹn hò chỉ là gặp gỡ 1 người khác phái, đi chơi, đi xem phim, đi ăn uống… bình thường như những người bạn để tìm hiểu thêm về nhau, để có thêm nhiều cơ sở để đánh giá về đối tượng hẹn hò rồi khi nào thấy phù hợp, thấy tình cảm phát triển hơn thì chuyển sang giai đoạn “hẹn hò đặc biệt” sau, thì khi đó hoàn toàn chúng ta có thể hẹn hò nhiều người cùng lúc chứ.


Thậm chí trong dịch vụ RUDICAF Dating của chúng tôi, với công cụ book lịch hẹn trên ứng dụng, chuyện 1 thành viên book lịch hẹn với nhiều người là hết sức bình thường. Có người book lịch hẹn người này, gặp xong thấy không hợp lắm lại hẹn người khác, đi chơi với người đó mấy hôm xong thấy không phát triển tình cảm được thì vẫn giữ là bạn bình thường và lại lên app hẹn người khác nữa. Rồi cũng có những Khách hàng quá bận rộn, lâu lâu mới rảnh ra được 1 ngày, có thể book lịch hẹn 1 lượt với khoảng 3-4 người vào các giờ khác nhau trong ngày hôm ấy, tôi cũng cho rằng đó là điều hết sức bình thường, đặc biệt là trong xã hội hiện đại bận rộn quay cuồng. Chúng ta càng có nhiều lựa chọn thì càng có nhiều dữ liệu, nhiều cơ sở để đi đến lựa chọn cuối cùng của mình và đánh giá được đúng hơn về sự lựa chọn đó. Tôi tin là như vậy.


>> 8 điều lầm tưởng về việc hẹn hò #3: “Hẹn hò” thì ai mà chả biết, có gì mà khó đâu!

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên