Tác giả “Hẹn hò kiểu Kén” kể chuyện kinh doanh dịch vụ mai mối

Nhiều người cho rằng, chuyện mai mối hoàn toàn "lạc mốt" trong thời đại công nghệ. Song, với doanh nhân Vũ Nguyệt Ánh, nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của dịch vụ hẹn hò Rudicaf, cuộc sống càng bận rộn càng cần nhiều "cầu nối" giữa các tâm hồn lạc điệu.

 

Tác giả “Hẹn hò kiểu KÉN” kể chuyện kinh doanh dịch vụ mai mối - Ảnh 1.


Theo Vũ Nguyệt Ánh, nhiều người cho rằng, việc mai mối làm cho hai bên hơi "mất tự nhiên" so với việc tình cờ gặp nhau. Điều này phần nào cũng có cơ sở. Tuy nhiên, trước thực tế cuộc sống bận rộn và nhiều áp lực như hiện nay, việc tình cờ gặp nhau không phải là dễ dàng. Do đó, thay vì chờ đợi một điều "bất ngờ" thì việc nhờ đến các dịch vụ mai mối, ứng dụng hẹn hò hay đôi khi đơn giản là nhờ bạn bè, người thân làm mối cho mình là một cách chủ động mở rộng cơ hội và tăng sự lựa chọn cho bản thân để tìm được những đối tượng phù hợp với mình.

 

"Tôi nghĩ việc mai mối xưa và nay có nhiều điểm tương đồng, cũng là qua một mối quan hệ trung gian mà hai người biết nhau, gặp gỡ và tìm hiểu. Điểm khác biệt là hiện nay chúng ta có nhiều lựa chọn hơn về các kênh mai mối cũng như ít bị áp lực bởi việc mai mối hơn xưa. Ngày trước, quanh quẩn chỉ có gia đình, họ hàng, người thân làm mối giúp, giờ thì một dịch vụ hay một ứng dụng trên điện thoại cũng có thể trở thành "ông mai, bà mối" đắc lực", doanh nhân Vũ Nguyệt Ánh gợi mở.

 

Từ những trải nghiệm của bản thân cũng như từ quan sát, chia sẻ với bạn bè và người xung quanh, Nguyệt Ánh nhận thấy nhu cầu lớn về một cộng đồng với những đối tượng tương đồng, đáng tin cậy để có thể phát triển mối quan hệ tình cảm. Đặc biệt, hiện nay, nhiều người độc thân không phải do "ế" mà phần lớn là lựa chọn cá nhân. Họ không "nhắm mắt" vơ đại một ai đó làm người yêu chỉ để tránh mang tiếng "ế". Đó chính là những đối tượng mà nhà sáng lập Rudicaf hướng đến khi phát triển sản phẩm chiến lược trong giai đoạn ra mắt vào năm 2016.

 

Kiên định với nguyên tắc "ít" nhưng "chất"

 

Sinh năm 1987, Vũ Nguyệt Ánh từng tốt nghiệp Á khoa chuyên ngành Đạo diễn Truyền hình, trường Đại học Sân khấu & Điện ảnh Hà Nội. Cô hiện theo học Thạc sĩ Quản trị kinh doanh của trường Đại học Andrews (Hoa Kỳ) trong khuôn khổ chương trình liên kết đào tạo với trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội.


Tác giả “Hẹn hò kiểu KÉN” kể chuyện kinh doanh dịch vụ mai mối - Ảnh 2.

Theo Vũ Nguyệt Ánh, muốn làm nên điều tốt đẹp và khác biệt thì phải nỗ lực và quyết tâm.


Trước khi khởi nghiệp với lĩnh vực hẹn hò, nữ doanh nhân từng có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông - truyền hình và từng làm việc tại các công ty, tổ chức có uy tín. Ngoài ra, Nguyệt Ánh còn từng là biên kịch của 2 bộ phim truyền hình, là tác giả cuốn sách nổi tiếng "Hẹn hò kiểu KÉN". Năm 2019, chị tham gia chương trình truyền hình thực tế "Đã đến lúc hẹn hò!" với vai trò Cố vấn chuyên môn. Năm 19 tuổi, cô từng giành danh hiệu "Triển vọng" của cuộc thi Phụ nữ Thế kỉ 21. 10 năm sau, chị giành danh hiệu "Phụ nữ khởi nghiệp của năm" trong Giải thưởng "Khát vọng tiên phong 2016" do Đài Truyền hình Việt Nam và Bộ Khoa học & Công nghệ phối hợp tổ chức.

 

Với "bề dày" thành tích khi tuổi đời còn trẻ, việc Nguyệt Ánh theo đuổi con đường "mai mối" được cho là "đi ngược" số đông để rồi khẳng định tầm nhìn của mình là chính xác. Sau 4 năm theo đuổi ý tưởng, lên kế hoạch, vận hành Rudicaf, Vũ Nguyệt Ánh đã chứng minh được con đường của mình đi đúng hướng với nhu cầu của xã hội.

 

Nói về những kết quả đã đạt được, Vũ Nguyệt Ánh khiêm tốn cho rằng, Rudicaf hiện nay chưa thể gọi là thành công, vì chị và công ty đang tiếp tục chinh phục nhiều thử thách để phát triển bền vững. Điều có thể tạm gọi "thành tựu bước đầu" của Rudicaf là uy tín thương hiệu và niềm tin của khách hàng.

 

Để có được điều đó, chị và những người đồng sáng lập đã phải bền bỉ, nhất quán và kiên định với nguyên tắc "sống còn" của Rudicaf: Ưu tiên chất lượng hơn số lượng. Trong khi hầu hết các nhà phát triển dịch vụ hẹn hò đều đi theo hướng xây dựng cộng đồng đông đảo nhất có thể và lơ là việc kiểm soát chất lượng cộng đồng thì Rudicaf lọc ngay từ bước đầu để đảm bảo các cộng đồng mà mình gây dựng và phát triển sẽ được sàng lọc kĩ, giảm thiểu các rủi ro cho khách hàng, tạo cảm giác yên tâm và tin tưởng.

 

"Để xây dựng một cộng đồng "ít" nhưng "chất" thực sự rất khó, bởi vì chúng tôi là doanh nghiệp, làm kinh doanh tất nhiên phải quan tâm đến doanh thu, đến tăng trưởng. Tuy nhiên, muốn làm nên điều tốt đẹp và khác biệt thì phải nỗ lực và quyết tâm. Nếu chúng ta dễ dàng thoả hiệp với những cái lợi trước mắt sẽ chỉ là những thứ "ăn xổi", không thể phát triển bền vững được", Nguyệt Ánh khẳng định.