[Lao động Thủ đô] Khởi nghiệp với niềm đam mê... "hẹn hò"

Bài đăng trên báo Lao động Thủ đô ngày 27/06/2017. Xem chi tiết bài viết tại đây.  


(LĐTĐ) Trước khi dấn thân vào con đường khởi nghiệp, “cô gái hẹn hò - Vũ Nguyệt Ánh” đã từng có gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông, truyền hình với các vai trò MC, BTV, đạo diễn, tác giả kịch bản phim truyền hình, biên tập sách, giám đốc sản xuất... 


Có nhiều cơ hội để phát triển trong lĩnh vực truyền thông, truyền hình… hoặc ít nhất là một mức lương tốt ở những tập đoàn lớn với cuộc sống nhẹ nhàng, bằng phẳng hơn, tuy nhiên, Vũ Nguyệt Ánh đã quyết tâm ra khỏi vùng an toàn của mình chỉ vì một câu nói mà cô rất tâm đắc: “Nếu bạn không có ước mơ và không đủ đam mê, quyết tâm để theo đuổi ước mơ của bạn thì bạn sẽ được người khác thuê để xây dựng ước mơ của họ”.


“Cô gái hẹn hò” Vũ Nguyệt Ánh


Cô gái cá tính này quan điểm: “Với tôi, “ổn định” là 1 khái niệm rất tương đối và đôi khi sẽ chính là rào cản đối với mọi người khi muốn vượt ra khỏi “vùng an toàn” của mình”.

Điều đáng ngạc nhiên hơn nữa, đó là khi cô quyết tâm chọn lại “dịch vụ hẹn hò”, “món nợ” mà cô đã từng một lần thất bại để làm lại. Đáp lại sự nghi vấn của tất cả mọi người, cô chỉ tửng tưng: “Tôi cảm thấy rằng trong tất cả các công việc tôi từng làm thì việc kết nối mọi người với nhau là việc làm cho tôi cảm thấy vui nhất và thích làm nhất. Được làm việc mình yêu và yêu việc mình làm, đó là cách thú vị để tận hưởng cuộc sống” - Vũ Nguyệt Ánh cho hay.

 

Vũ Nguyệt Ánh bắt tay vào xây dựng lại kế hoạch kết nối con người với nhiều khó khăn thường trực đã được cô đúc kết qua lần thất bại đầu tiên như: Sự e dè, nghi kị khi sử dụng dịch vụ vì quan điểm “ế mới cần đến”, những nghi ngại, suy nghĩ tiêu cực của dư luận về dịch vụ hẹn hò.

 

Lường trước được những khó khăn này, Nguyệt Ánh xác định, có thể các đơn vị cung cấp dịch vụ hẹn hò khác vì quá nôn nóng mở rộng quy mô, tăng nhanh số lượng thành viên nên bỏ quên yếu tố chất lượng, dẫn đến nhiều vấn đề tiêu cực, biến tướng có thể xảy ra như quấy rối tình dục, mại dâm, ngoại tình…

 

Do đó, ngay từ khi quay trở lại xây dựng Rudicaf – thương hiệu hẹn hò mới của mình, Nguyệt Ánh đã phải đưa ra “tôn chỉ” rõ ràng: “Coi trọng chất lượng hơn số lượng” và “Chú trọng yếu tố con người”. Dựa vào tôn chỉ ấy, đội ngũ Rudicaf tập trung nguồn lực để sàng lọc, thẩm định và đảm bảo chất lượng cộng đồng một cách chậm rãi nhưng bền vững.

 

Có lẽ vì những quan điểm “không giống ai” khi tiếp nhận thành viên nên cô chủ trẻ của của Rudicaf cũng rất khác biệt khi bày tỏ về thành công của mình. “Nếu như mọi người quan niệm hẹn hò thành công là sau buổi hẹn đó 2 người yêu nhau rồi lấy nhau thì có lẽ tôi đã thất bại nhiều rồi”.

 

“Với tôi, thành công chính là những mối quan hệ chất lượng, những người bạn mới thú vị, những giá trị đa dạng cho cuộc sống chứ không chỉ là một “happy ending” liên quan đến tình yêu và hôn nhân như mọi người vẫn nghĩ đến”.

 

Hành động đúng như tiêu chí ấy, trên thực tế, tiêu chuẩn lựa chọn thành viên của Rudicaf cũng gây “sốc” với tất cả mọi người. Điều đầu tiên đó là độc thân theo quy định của pháp luật, tốt nghiệp đại học, lương tháng 8-12 triệu trở lên và có 1 công việc tốt.

 

Các thành viên này sẽ có các gói dịch vụ để lựa chọn theo các mức độ chăm sóc và dịch vụ đi kèm khác nhau, có giá dao động từ khoảng 10-20 triệu/năm. Và với tiêu chuẩn này, Rudicaf dự tính sẽ chỉ có khoảng 200-300 thành viên trong năm 2017.

 

Sau những kiên trì với tiêu chí của mình, Nguyệt Ánh đã có những trái ngọt đầu tiên. Cuối tháng 12/2016 Rudicaf đã vinh dự giành vị trí thứ 4 trong Top 20 Start-up được yêu thích nhất và CEO Rudicaf - Vũ Nguyệt Ánh giành giải “Phụ nữ khởi nghiệp” trong Giải thưởng khởi nghiệp “Khát vọng tiên phong” do VTV phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức.

 

Dù đã đạt được nhiều giải thưởng từ Start-up của mình, nhưng Nguyệt Ánh vẫn luôn trăn trở với những quan điểm “Rudicaf chảnh” khi đặt yêu cầu thành viên ở mức độ khá cao. Do đó, tiết lộ và dự định tiếp theo của mình, Nguyệt Ánh cho biết, đến khoảng giữa năm 2018, cô sẽ tiếp tục phát triển ứng dụng Tilani với tiêu chí chọn lọc thành viên duy nhất “độc thân theo quy định của pháp luật”.

 

Đây rõ ràng là tín hiệu vui đối với đông đảo những người “độc thân” và khi đó có lẽ Rudicaf sẽ trở nên “thân thiện” và phổ biến hơn với đông đảo mọi người.


Anh Tuấn