[tintuc.vn] Cô gái xinh đẹp đất Hà thành bỏ nghề MC, ghế giám đốc để mở... hẹn hò 'đẳng cấp'

Bài đăng trên trang tin điện tử tintuc.vn ngày 11/1/2017.
Xem chi tiết bài viết tại đây.

Founder- CEO của Rudicaf kì vọng sẽ tạo ra những định nghĩa mới cho “dịch vụ hẹn hò” và nâng tầm lĩnh vực này lên 1 đẳng cấp khác tại Việt Nam: Hẹn hò không phải vì “ế” quá, vì muốn lấy chồng, lấy vợ.

Vay nợ ngân hàng trả món nợ “học phí” khởi nghiệp ở tuổi 26

Vũ Nguyệt Ánh (sinh năm 1987) là CEO thương hiệu chuyên cung cấp các dịch vụ hẹn hò và kết nối con người mang tên Rudicaf. Rudicaf được phát triển dựa trên nền tảng thương hiệu Ericamoon - 1 thương hiệu ra đời từ năm 2011 và là 1 trong những đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm nhất trong lĩnh vực này.


CEO Rudicaf Vu Nguyet Anh
CEO của Rudicaf Vũ Nguyệt Ánh


Nguyệt Ánh từng tốt nghiệp Á khoa chuyên ngành Đạo diễn Truyền hình tại ĐH Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội. Từ khi còn là học sinh cấp 2, cô  gái này đã là MC của các chương trình Thiếu nhi, đã bén duyên và gắn bó với lĩnh vực truyền hình hơn 10 năm với nhiều vị trí như: MC, phóng viên, biên tập viên, giám đốc sản xuất, biên kịch phim truyền hình…

Năm 2011, cô quyết định từ bỏ con đường vốn đang rộng mở đầy thuận lợi với mình để chuyển sang 1 lĩnh vực hoàn toàn mới: Hẹn hò và kết nối con người.

Khởi nghiệp năm 26 tuổi trong thời điểm chưa thuận lợi về thị trường, xã hội cũng như chưa đủ kinh nghiệm về kinh doanh, quản lí tài chính…, cô đã phải tạm dừng giấc mơ dang dở của mình để quay lại công việc “làm thuê kéo cày trả nợ".


Rudicaf team
Rudicaf


Hơn 3 năm “chinh chiến” tại các doanh nghiệp uy tín như YanTV, Vingroup... để trang trải món nợ ngân hàng vài trăm triệu “học phí“ cho lần khởi nghiệp đầu tiên, đầu năm 2016, Nguyệt Ánh quyết định quay trở lại con đường khởi nghiệp với niềm đam mê mà cô vẫn không ngừng theo đuổi.

Nguyệt Ánh cho ra đời thương hiệu mới Rudicaf với kì vọng thay đổi quan niệm của xã hội Việt Nam về dịch vụ hẹn hò nói riêng và các dịch vụ kết nối con người nói chung cũng như từng bước nâng tầm lĩnh vực này lên một đẳng cấp hoàn toàn mới. Bên cạnh đó, với hệ thống sản phẩm, dịch vụ đa dạng về kết nối- tình yêu- hôn nhân- tâm lí-tình cảm,… Rudicaf còn theo đuổi sứ mệnh mang đến cho người Việt Nam đời sống tinh thần phong phú và hạnh phúc hơn

Ngày lễ Độc thân Quốc tế 11/11/2016, Rudicaf cho ra mắt sản phẩm ứng dụng book lịch hẹn hò đầu tiên tại Việt Nam – RUDICAF Dating với quyết tâm xây dựng 1 cộng đồng hẹn hò, kết nối chất lượng và đẳng cấp cho các bạn trẻ Việt Nam.


Rudicaf- trải nghiệm hẹn hò thực tế

Những năm qua, rất nhiều ứng dụng hẹn hò online trên di động đình đám của nước ngoài đã về đến Việt Nam và trở thành điểm đến sôi động để nhiều bạn trẻ có thể làm quen, trò chuyện han và thậm chí kết đôi, yêu nhau từ xa mà không cần gặp mặt.

Khác với những ứng dụng hẹn hò đó, Rudicaf muốn thể hiện sự đề cao tuyệt đối đối với các trải nghiệm hẹn hò thực tế. Đó là những cuộc gặp mặt trực tiếp 1-1, với sự kết hợp của mọi yếu tố về thời gian, không gian, trang phục, phong thái, cử chỉ, hành động, lời nói, ngôn ngữ cơ thể… và các yếu tố liên quan khác xung quanh cuộc hẹn hò mới là những điều sẽ tạo nên 1 câu chuyện kết nối như không phải là những bức ảnh hay đoạn chat.

Coi trọng gặp gỡ trực tiếp, offline, nhưng Rudicaf cũng phát triển app trên online nhằm xem thông tin khách hàng và book lịch hẹn một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn. Với ứng dụng book lịch hẹn, bạn có thể tìm và xem thông tin thành viên online, book hẹn với người mà bạn thấy hứng thú, phù hợp bằng công cụ online, nhưng cuối cùng bạn sẽ gặp mặt họ trực tiếp qua những cuộc hẹn để trò chuyện.


“Happy ending” của việc hẹn hò không nhất thiết phải là 1 cuộc tình nồng cháy hay 1 đám cưới rình rang

Mục tiêu của hầu hết tất cả các cộng đồng Dating trên thế giới đều phải là những con số khủng lên đến hàng chục, hàng trăm nghìn, hàng vạn hàng triệu thành viên, còn với mục tiêu xây dựng 1 cộng đồng “đề cao chất hơn lượng”, RUDICAF Dating dự kiến số lượng thành viên 1 năm đầu chỉ khoảng 200 - 300 người.


CEO Nguyet Anh - Campaign Ken not e
Rudicaf kì vọng sẽ tạo ra những định nghĩa mới cho “dịch vụ hẹn hò” và nâng tầm lĩnh vực này lên 1 đẳng cấp khác tại Việt Nam: Hẹn hò không phải vì “ế” quá, vì muốn lấy chồng, lấy vợ.


Giải thích về điều này, CEO Nguyệt Ánh chia sẻ: “Mình muốn xây dựng một cộng đồng mà ở đó các thành viên yên tâm "tìm kiếm xong book lịch" mà không canh cánh lo "bị lừa, bị ảo", không gặp phải những đối tượng không nghiêm túc, đang có gia đình hay có vấn đề về nhân cách...

Tiêu chí của các thành viên RUDICAF Dating được CEO đưa ra gồm: Độc thân theo quy định của pháp luật, tốt nghiệp Đại học trở lên (1 vài trường hợp đặc biệt sẽ được xem xét riêng), công việc và mức thu nhập tốt: Nam từ 12 triệu đồng/tháng trở lên, nữ từ 8 triệu đồng/tháng trở lên

Có thể nhiều người cho rằng RUDICAF Dating “chảnh” hay phân biệt đối xử với khách hàng thì Nguyệt Ánh cũng tiết lộ thêm, dự kiến cuối năm 2018 thương hiệu này sẽ tiếp tục phát triển ứng dụng Tilani với tiêu chí chọn lọc thành viên duy nhất là “độc thân theo quy định của pháp luật”.

“Ở Rudicaf, chúng tôi quan niệm rằng, hẹn hò trước hết là những trải nghiệm thú vị về những cuộc gặp gỡ thú vị với những đối tượng thú vị và phù hợp với phong cách của mình”, Nguyệt Ánh chia sẻ thêm.

Trong 6 năm qua, CEO xinh đẹp này đã sắp xếp hàng trăm cuộc hẹn hò cho rất nhiều đối tượng đa dạng, nhưng khi ai hỏi cô rằng: “Bao nhiêu cặp thành công?”, cô sẽ hỏi ngược lại họ: “Thế nào là thành công?”.

Nếu như mọi người quan niệm: Hẹn hò thành công là sau buổi hẹn đó 2 người yêu nhau rồi lấy nhau, thì có lẽ cô đã thất bại nhiều rồi.

Nhưng CEO này coi sự thành công của mình đơn giản là sau mỗi cuộc hẹn hò trở về, khách hàng nhắn cho cô những cái tin đầy hứng khởi. Hơn nữa, họ được gặp những người bạn mới thú vị, nói những câu chuyện thú vị, chia sẻ những quan điểm thú vị về công việc, cuộc sống và từ đó, rất nhiều điều thú vị khác hứa hẹn sẽ tiếp diễn trong tương lai, mà không nhất thiết cứ phải là một cuộc tình nồng cháy hay 1 đám cưới rình rang…

Nó đã từng là 1 hợp đồng hợp tác công việc rất thành công và giá trị mà qua câu chuyện từ buổi hẹn đầu họ đã nhìn ra cơ hội; hay thậm chí từng là 1 tình bạn tốt mà chính qua người bạn đó, họ tìm được người bạn đời lí tưởng của mình…

“Mỗi người đều có giá trị và thế mạnh riêng, hãy kết nối và chia sẻ với nhau để mọi người cùng phát triển, đó mới là đỉnh cao của việc “kết nối con người” – mà trong đó hẹn hò để tìm người yêu chỉ là 1 mảng nhỏ mà thôi”- Nguyệt Ánh khẳng định.


Vài "gạch đầu dòng" khá đỉnh về Founder & CEO Rudicaf Vũ Nguyệt Ánh

- 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hẹn hò và kết nối con người.

- Giải thưởng “Phụ nữ khởi nghiệp” năm 2016 (Giải thưởng khởi nghiệp "Khát vọng tiên phong" do VTV tổ chức)

- Rudicaf đứng thứ 4 trong Top 20 Khởi nghiệp được yêu thích nhất năm 2016 (Giải thưởng khởi nghiệp "Khát vọng tiên phong" do VTV tổ chức)

- Từng làm việc tại nhiều công ty, tổ chức có uy tín như Tập đoàn Vingroup, Kênh truyền hình YanTV, Đài Truyền hình Việt Nam VTV, Hãng phim Truyền hình Việt Nam VFC, StyleTV, Stylish Media (TP.HCM), Công ty Cổ phần Truyền thông AVG, VietnamnetTV...

- Giải thưởng Triển vọng - Cuộc thi Phụ nữ Thế kỷ 21 năm 2006 (do VTV3 tổ chức).

Như Ý
(Theo Ngaynay.vn)