[VTV.vn] Đám cưới đặc biệt của người mẹ U60 được con gái đăng tin tuyển chồng ở Thanh Hóa

Bài đăng trên báo điện tử VTV.vn ngày 7/8/2019.


Người phụ nữ ở Thanh Hóa đã tìm được một nửa của mình sau khi con gái đăng video lên mạng “Tuyển chồng cho mẹ”.


Đám cưới của họ được tổ chức lãng mạn bên bờ biển là minh chứng cho câu chuyện tình yêu đẹp, cảm động.


Đám cưới của cô dâu Thanh Nhàn (sinh năm 1965, Thanh Hóa) và chú rể Kim Quý (sinh năm 1952, định cư ở Úc) không chỉ gây ấn tượng bởi không gian lãng mạn mà còn khiến nhiều người xúc động bởi chuyện tình yêu cảm động, đẹp hiếm có.


Xúc động trước câu chuyện tình yêu đặc biệt, Hoa hậu Ngọc Hân đã tự mình thiết kế bộ áo dài Sắc Xuân dành tặng cho cô dâu - chú rể trong ngày vui trọng đại


Cô dâu Thanh Nhàn sinh sống ở Thanh Hóa, đã trải qua một lần đổ vỡ trong hôn nhân. Từ một người nội trợ đơn thuần, người phụ nữ này phải bươn chải đủ nghề để kiếm sống và lo cho các con ăn học. Mặc dù có rất nhiều người đàn ông theo đuổi, ngỏ lời nhưng sợ các con thiệt thòi, thiếu thốn tình thương, bà Thanh Nhàn đều từ chối, chấp nhận làm mẹ đơn thân.


Lê Na - người con gái đăng tải video tuyển chồng cho mẹ cũng chính là người lên ý tưởng về lễ cưới và đưa mẹ vào lễ đường


Chứng kiến cảnh mẹ sống cô đơn, luôn muốn hy sinh vì con cái mà không màng hạnh phúc riêng, người con gái đầu tiên của bà Nhàn, tên Lê Na (sinh năm 1986, sống ở Hà Nội) đã tự mình thực hiện một video "tuyển chồng cho mẹ", đăng tải lên mạng xã hội.


Khoảng thời gian đó, bà Nhàn nhận được rất nhiều cuộc gọi, tin nhắn làm quen của những người đàn ông từ khắp mọi nơi, trong đó có cả Việt kiều sống ở Đức, Pháp... Tuy nhiên, tất cả mối quan hệ chỉ dừng lại ở mức xã giao, làm quen.


Ở tuổi ngoài 50, cả cô dâu và chú rể vẫn không giấu nổi sự bối rối, ngập tràn hạnh phúc trong ngày vui trọng đại


Về phần mình, ông Kim Quý là chủ 1 tiệm gara ở Úc, bản thân ông đã rời Việt Nam được 30 năm. Người đàn ông này cũng từng trải qua một cuộc hôn nhân không hạnh phúc trong quá khứ. Sự tổn thương tình cảm và mặc cảm tuổi tác đã cao khiến ông Quý sống khép kín, không muốn tiến tới với ai.


Một lần tình cờ vào mạng đọc báo, ông bị thu hút bởi tựa đề bài viết: "Con gái tuyển chồng cho mẹ". "Xem video, nhìn bức ảnh hai mẹ con cười rạng rỡ tôi rất ấn tượng và muốn được nói chuyện, làm quen với người phụ nữ đặc biệt này", ông Quý nói.


Lê Na chia sẻ về hành trình tìm hạnh phúc của mẹ mình


Câu chuyện khiến nhiều người có mặt trong lễ cưới lặng đi vì xúc động


Ngay sau đó, ông Quý đã tìm mọi cách để liên hệ với bà Thanh Nhàn. Thời điểm đó, bài báo đã đăng tải được 7 tháng, nhiều người biết chuyện khuyên ông nên từ bỏ bởi thời gian đã lâu, có thể bà Nhàn đã tìm được một nửa của mình.


"Thâm tâm tôi nghĩ nếu không có duyên gắn bó với nhau được thì vẫn có thể làm bạn, nên quyết tâm tìm cách mọi cách để liên hệ bằng được với bà ấy", ông Quý kể.



Cô dâu, chú rể hạnh phúc trong sự chúc phúc của người thân, bạn bè


May mắn một vị khách quen của ông Quý, quê Thanh Hóa đến tiệm gara sửa xe, biết được mong muốn của ông đã nhờ người nhà ở Việt Nam xin giúp số điện thoại của bà Nhàn. Kể từ đó, hai người thường xuyên gọi điện, nói chuyện làm quen.


Sự nhẹ nhàng, chân thành của người phụ nữ xứ Thanh đã khiến ông Quý có cảm tình đặc biệt. Đầu năm 2018, ông quyết định đặt vé máy bay về Việt Nam gặp gia đình bà Nhàn. Tuy nhiên, hành trình chinh phục tình cảm của người phụ nữ này không dễ dàng như ông tưởng.


Lê Na bật khóc trong ngày vui của mẹ


Là người không quen bộc lộ tình cảm ra bên ngoài nên ông Quý không nhận được thiện cảm của "nhà gái". Lê Na – người con gái đầu tiên của bà Nhàn thậm chí đã phản đối khi biết ông muốn đưa mẹ mình sang Úc định cư nếu hai người tiến đến với nhau. "Cháu chỉ muốn được ở gần mẹ, nếu chú có tình cảm với mẹ cháu thì có thể Việt Nam sinh sống", Lê Na nói và nghĩ rằng người đàn ông này sẽ chấm dứt tình cảm với mẹ mình.


Tuy nhiên, mấy tháng sau ông Quý bất ngờ quay trở lại Việt Nam. Người đàn ông này muốn dành nhiều thời gian để gia đình bà Nhàn hiểu hơn về mình. Ông và bà cùng tham gia khóa học ngoại khóa. Qua các buổi trò chuyện họ cởi mở và chia sẻ với nhau nhiều hơn về cuộc sống cũng như những tâm tư, nguyện vọng của nhau. Ông Quý cũng vui vẻ đi du lịch cùng gia đình bà Nhàn tại Thái Lan.


Không gian tiệc cưới lãng mạn bên bờ biển của cô dâu, chú rể ở Thanh Hóa


Sự chân thành, ấm áp và bình dị của người chủ tiệm gara này đã khiến các con của bà Nhàn dần có thiện cảm. Bản thân bà Nhàn khi đó cũng mở lòng, chấp nhận tình cảm của ông Quý.


"Chú không hay nói hoa mỹ nhưng là người chân thành và sống rất tình cảm. Mỗi lần chú với mẹ đi chơi, chú đều quan tâm đến mẹ ngay cả những việc nhỏ nhất như: nhắc mẹ bôi kem chống nắng, dắt tay mẹ sang đường hay đơn giản là gắp cho mẹ những món ăn ngon. Mình cảm nhận được tình cảm chú dành cho mẹ", Lê Na kể về người đàn ông đặc biệt của mẹ mình.


Khoảng thời gian sau đó, người đàn ông này thường xuyên bay đi bay về giữa Việt Nam và Úc. Ông Quý cũng giới thiệu người thân và mời bà Nhàn sang Úc để hiểu hơn về cuộc sống của mình. Sau hơn 1 năm gắn bó, cả hai người đã quyết định tiến tới với nhau.


Đám cưới của họ được tổ chức vào tối ngày 28/7 bên bờ biển lãng mạn tại Thanh Hóa. Điều đặc biệt là trong hôn lễ của mình, cô con gái Lê Na người đăng video "tuyển chồng cho mẹ" cũng chính là người trực tiếp lên ý tưởng tổ chức.


Trong đám cưới, Lê Na dẫn mẹ vào lễ đường, tự mình trao tay mẹ cho chú rể, nghẹn ngào cất lên 2 tiếng "Bố ơi", chính thức đánh dấu một gia đình mới kể từ đây.


Khoảnh khắc xúc động và hiếm có này đã khiến những người có mặt trong hôn lễ lặng đi vì xúc động.


Cả cô dâu và chú rể đều ở tuổi đời không còn trẻ nhưng họ đã cùng nhau vượt qua những rào cản, tổn thương trong quá khứ, sự cách trở của khoảng cách địa lý để xây dựng hạnh phúc cho riêng mình.


"Qua đám cưới mình thực sự mong muốn những người con sẽ ủng việc đi bước nữa của cha mẹ vì ai cũng cần được hạnh phúc, được yêu thương dù ở tuổi nào đi chăng nữa. Mình thành tâm mong bố và mẹ sẽ có cuộc sống hạnh phúc, gắn bó với nhau suốt cuộc đời", Lê Na – người con gái cả của bà Thanh Nhàn xúc động nói sau lễ cưới đặc biệt của bố mẹ mình.