[Dân trí] Cô gái xứ Thanh đăng video tìm chồng cho mẹ khiến nhiều người xúc động

Bài đăng trên báo Dân trí ngày 25/10/2017.


Sau khi ly hôn chồng, dù nhiều người ngỏ lời nhưng mẹ chị Lê Na vẫn từ chối, chấp nhận làm mẹ đơn thân, nuôi hai con trưởng thành. Mới đây, chị Na đã tự tay làm video “tìm chồng cho mẹ” với mong muốn mẹ được hạnh phúc, yêu thương.


Cô gái xứ Thanh đăng video tìm chồng cho mẹ khiến nhiều người xúc động


Mới đây, chị Hoàng Lê Na (SN 1986, Hà Nội) khiến nhiều người xúc động khi đăng tải video tìm chồng cho mẹ.


Theo đó, mẹ chị Na tên là Thanh Nhàn, năm nay 52 tuổi, hiện sống ở TP. Thanh Hóa. Bố mẹ chị Na ly hôn từ năm 2005, khi chị đang học đại học năm thứ 2 còn người em trai mới học cấp 3. Từ một người phụ nữ nội trợ đơn thuần, mẹ chị phải bươn chải đủ nghề để kiếm sống và lo cho các con ăn học. Sau này, dù có rất nhiều người đàn ông theo đuổi, ngỏ lời nhưng sợ các con thiệt thòi, thiếu thốn tình thương, mẹ chị Na đều từ chối, chấp nhận làm mẹ đơn thân.


“Mẹ luôn muốn dành toàn tâm toàn sức lo cho con cái. Chính vì thế, để chúng mình có cuộc sống đầy đủ nhất, mẹ phải phấn đấu, làm việc “gấp 5, gấp 10” người khác. Trước đây, rất nhiều lần mình tâm sự muốn mẹ đi thêm bước nữa nhưng mẹ đều gạt phắt và từ chối. Điều này khiến mình luôn day dứt”, chị Na chia sẻ.


Chị Lê Na và mẹ của mình. Ảnh: Lê Na


Hiện tại chị Lê Na đã có gia đình riêng vì thế chị càng thấu hiểu nỗi lòng của phụ nữ và thấy thương mẹ nhiều hơn. “Mỗi lần về nhà thấy mẹ lầm lũi, mâm cơm dọn ra chị có một mình khiến mình cay mắt, thương mẹ đến xé lòng. Mình rất mong mẹ tìm được một người đàn ông tốt, thấu hiểu và chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống. Đây cũng chính là lý do khiến mình thực hiện video tìm chồng cho mẹ”, chị Na xúc động nói.


Chị Na kể, ý tưởng làm video tìm chồng cho mẹ đến rất bất ngờ và được thực hiện trong một thời gian ngắn. Khi video được chia sẻ rộng rãi trên các diễn đàn mạng, mẹ chị Na mới xem và bật khóc vì xúc động.


“Mẹ mình không hay biết việc này nên cứ thắc mắc không hiểu sao có nhiều người lạ liên tục gọi điện, kết nối facebook làm quen. Lúc đầu mẹ còn tưởng người ta đùa giỡn linh tinh nhưng đến khi xem video clip thì mẹ đã rớt nước mắt vì cảm động. Mẹ gọi điện ngay cho mình trong nghẹn ngào. Mẹ bảo lâu nay biết các con luôn ủng hộ mẹ đi bước nữa nhưng không thể tưởng tượng được là mình lại lên hẳn mạng đăng tin tìm chồng cho mẹ.


Mẹ nói, kể cả nếu kiếp này đời mẹ không gặp được tri kỷ thì nhắm mắt cũng mãn nguyện vì tấm lòng hiếu thảo của con cái”, chị Na nói.


Cũng theo chị Na, chị thực hiện video không chỉ với mong muốn tìm hạnh phúc cho mẹ mà còn hy vọng sẽ giúp nhiều gia đình cởi mở hơn trong việc lựa chọn hạnh phúc cho bố mẹ mình.


“Tình yêu là không tuổi và tuổi nào thì cũng sợ nỗi cô đơn và rất cần người bầu bạn. Đặc biệt với lứa tuổi trung niên lại dễ bị giới hạn bởi còn phụ thuộc vào góc nhìn của con cái. Mình biết có nhiều người con rất phản đối việc bố, mẹ đi bước nữa hay có người bầu bạn vì sợ phải chia sẻ.


Quan điểm cá nhân thì mình cho rằng điều đó có phần ích kỷ. Và ai đó nghĩ rằng bố mẹ chỉ cần con cái quan tâm nhiều hơn là đủ rồi thì chứng tỏ người ấy chưa thực sự thấu hiểu nỗi lòng cha mẹ. Mình hạnh phúc thì bố, mẹ cũng cần được hạnh phúc. Mình rất vui khi bố đã có gia đình mới và mình cũng thực lòng mong mẹ sớm tìm được người tri kỷ, tâm giao”, chị Na nói.


Hà Trang