[Báo Ngôi sao] Nghệ sĩ Trà My 'giận dỗi như thiếu nữ' khi yêu

Bài viết đăng trên báo Ngôi sao ngày 10/11/2019.


Bước qua tuổi 50 nhưng nghệ sĩ hài Trà My thấy mình trẻ trung và thường hờn giận trong tình yêu không khác gì cô gái mới lớn.

- Ông xã qua đời đã 7 năm, hiện đâu là chỗ dựa tinh thần cho chị?

- Tôi có con trai là niềm động viên lớn nhất, ngoài ra còn anh em, bạn bè, đồng nghiệp. Ở tuổi này, tôi không dám ở một mình vì dễ nảy sinh các cảm xúc tiêu cực. Hễ ngơi công việc là tôi làm thiện nguyện, tham gia các hoạt động xã hội để cuộc sống thêm ý nghĩa, vui vẻ.

- Ở tuổi 50 và thiếu vắng sự đồng hành của bạn đời, chị đánh giá thế nào về vai trò của tình yêu trong đời sống người phụ nữ?

- Tôi nghĩ ở tuổi nào người ta cũng cần tình yêu. Phụ nữ như cái cây mà sự chăm sóc, quan tâm của người đàn ông như nước mát khiến cô ấy tươi trẻ, rạng rỡ. Tôi có thể khẳng định chỉ cần nhìn nét mặt, thần thái cũng đoán được người phụ nữ có đang yêu và hạnh phúc với tình yêu hay không. Tình yêu là động lực giúp con người vượt qua nhiều khó khăn để sống lạc quan hơn. 


Diễn viên hài Trà My.


- Với cá nhân chị, tình yêu mang lại những điều gì?

- Con trai tôi đã có bạn gái và ngày càng dành nhiều thời gian cho các sở thích về nghệ thuật. Nếu không có tình yêu hay cụ thể hơn là một người bầu bạn, tôi sẽ thấy rất cô độc. Chưa nói đến lúc đau ốm nằm một mình, mà ngày thường, khi buồn, muốn tìm người trút bầu tâm sự cũng khó. Tôi thích sự đồng hành trong cuộc sống mọi lúc, mọi nơi như khi đi ăn, đi chơi, đi diễn xa hay tham gia các hoạt động từ thiện.

- Phụ nữ trung niên nếu tìm kiếm tình yêu, theo chị, họ cần mối quan hệ ra sao?

- Có lẽ là một người đủ chân thành, biết thấu hiểu và đồng cảm. Như tôi lúc này có sự nghiệp riêng và con cái đã khôn lớn, tôi chẳng cần gì ngoài một chỗ dựa tinh thần.

- Chị là người thế nào khi yêu?

- Người khác hay ngại bày tỏ cảm xúc khi đã 40-50 tuổi, còn tôi không vậy. Tôi sống thực trong mỗi cách cư xử và thể hiện quan điểm. Lúc giận hờn, tôi ngúng nguẩy, hờn dỗi như cô gái mới lớn. Lúc yêu tôi cũng nói cho họ biết tôi đang yêu chứ không tự đặt cho bản thân rào cản tuổi tác nào cả.

Khi có tình yêu, con trai bảo tôi hay cười và trông rạng rỡ hơn. Tôi thường mua các trang phục màu sắc sặc sỡ và kiểu dáng hiện đại để mặc. Bảo tôi mặc những bộ đồ "kín cổng cao thường" dành cho các quý bà ư, không đời nào. Ai nói tôi U50 chứ tôi thấy mình vẫn tràn đầy sức sống như tuổi 18.

- Nhiều chị em muốn có người chia sẻ nhưng ngại kết hôn vì đã luống tuổi hoặc qua một lần đò. Chị thì sao?

- Tôi thấy kết hôn không phải vấn đề quan trọng với phụ nữ trung niên, sự gắn kết về mặt cảm xúc mới quyết định tất cả. Cưới nhau hay không chỉ khác ở thủ tục, nếu yêu thương nhau thì cứ dành thời gian bên nhau, chăm sóc và động viện nhau chứ cần gì bắt buộc quy về một mối.

- Con trai chị quan điểm thế nào về chuyện riêng tư của mẹ?

- Cháu rất ủng hộ mẹ có tình yêu, thậm chí tạo điều kiện để tôi gặp gỡ, tìm hiểu. Trước giờ tôi có mình con là chỗ dựa; cháu cũng nghĩ về việc khi mình trưởng thành và có cuộc sống riêng, ai sẽ bầu bạn, chăm sóc mẹ. Mẹ con tôi cởi mở trong mọi vấn đề, kể cả chuyện tình cảm, nên tôi không mất nhiều thời gian nếu muốn chia sẻ cùng con về một đối tượng nào đó. Cháu chỉ muốn mẹ hạnh phúc và lúc nào cũng cười để cháu yên tâm theo đuổi đam mê nghệ thuật.

- Dành tất cả tình cảm cho con trai, chị thấy thế nào khi con có người yêu và dần rời xa vòng tay mẹ?

- Tôi yêu con quá nên thú thực nhiều lúc sợ hãi một ngày sẽ phải chia sẻ tình cảm. Tôi còn thỏa thuận: "Sau này Phúc (con trai diễn viên Trà My) lấy vợ phải ở chung, một tối ngủ với vợ, một tối ngủ với mẹ". Tôi sợ ma và thấy hụt hẫng nếu buổi tối không có con bầu bạn. Biết rằng mọi thứ sẽ phải đến theo quy luật tự nhiên và mình nên chấp nhận nhưng vẫn thấy hụt hẫng, trống trải.

- Nếu có con dâu, chị nghĩ mình sẽ là người mẹ chồng thế nào?

- Tôi yêu con trai nhưng không vì thế mà khắt khe với con dâu đâu nhé. Tôi hay bảo Phúc rằng: "Mẹ không đòi hỏi nàng dâu phải có quá nhiều ưu điểm, chỉ cần con bé biết cư xử, không ngại làm nội trợ và yêu thương con thật lòng". Con trai tôi dự định theo đuổi nghệ thuật, ai là con dâu tôi thì phải hiểu cũng như thông cảm với nghệ nghiệp của mẹ chồng và chồng. Bấy nhiêu thôi chứ tôi chẳng để ý hay bắt bẻ gì bọn trẻ. Miễn chúng sống hạnh phúc thì tôi cũng thấy vui rồi.


Trà My (váy đỏ đen) bên CEO Vũ Nguyệt Anh (váy đỏ) và chị Lê Na - chủ nhân video 'Tìm chồng cho mẹ' (váy xanh) - trong buổi ra mắt câu lạc bộ 'Hạnh phúc tuổi trung niên'.


- Điều gì thôi thúc chị đăng ký tham gia câu lạc bộ 'Hạnh phúc tuổi trung niên'?

- Tôi muốn có thêm những người bạn cùng hoàn cảnh để giao lưu, chia sẻ cho cuộc sống thêm vui vẻ, ý nghĩa. 

Mặt khác tôi hiểu được giá trị của tình yêu đối với lứa tuổi trung niên nên mong thông qua hình ảnh nghệ sĩ của bản thân mai mối giúp các "cánh chim cô đơn" tìm đến được với nhau. Con chăm cha không bằng bà chăm ông nên thay vì trông chờ con cháu mang cho mình hạnh phúc, mình hãy tự đi tìm.


Lam Trà