Lựa chọn "thị trường ngách", Rudicaf không hề đơn độc

#CEOsBlog #Tư_duy_hẹn_hò

Buổi #present_kết_quả_research các #Dịch_vụ_hẹn_hò tuần này khá là thú vị (sau rất nhiều tuần bị chán với các dịch vụ đại trà same same nhau chả thấy có gì độc đáo, đặc biệt :D).

 


1. #Luxy (since 2014), là 1 dating app dành cho #selected_members ra đời tại Hongkong; Founder & CEO làm việc ở Silicon Valley và app này hiện đang phổ biến ở 7 nước: Anh, Mỹ, Úc, Canada, Pháp, Đức, Brasil

2. App chỉ dành cho những người thu nhập cao, ngoại hình xinh đẹp/sáng láng và theo bình luận của các báo quốc tế là “chỉ dành cho Top 1%” –> Tổng số thành viên toàn thế giới là tầm 1 triệu (rất khiêm tốn so với các app đại trà).

Để thể hiện “đẳng cấp” và “độ giàu" thì trong profile thành viên trên app, ngoài các thông tin cơ bản còn có:
- Mức lương
- Các brand mà thành viên đó hay dùng, lướt sơ sơ thì thấy toàn icon LV, Audi, Merc…

3. Có 3 cách để đăng kí gia nhập app:
- Mua gói Luxy Black với chi phí cao (tính ra nếu mua theo năm thì giá same RUDICAF Dating còn mua theo tháng thì đắt hơn gấp rưỡi đến gấp đôi)
- Nếu là Celebs, KOLs, hot profile thì có thể gửi application cho Ban Quản trị để được phê duyệt đặc cách và nhận mã code gia nhập riêng
- Nếu tiếc tiền và cũng không nằm trong Top nói trên thì có cách là apply bằng ảnh đẹp + profile đẹp để được các Thành viên hiện có trong app vote (in hoặc out). Nếu trên 50% vote cho TV đó in thì sẽ được duyệt trở thành TV app 😀

4. Theo thống kê thì:
- Thu nhập tối thiểu của TV trong app là 200k USD/năm trở lên
- 41% TV app có thu nhập trên 1 triệu đô/năm
=> Nói chung còn rất nhiều thông tin thú vị khác nhưng chưa list ra hết được.

Khi đọc về app này, bà con Việt Nam có thể nhiều người sẽ nghĩ rằng:
- 1 lũ khoe tiền, thể hiện độ sang chảnh bằng vật chất
- Hẹn hò kiểu gì mà sặc mùi vật chất, không tôn trọng tình cảm
- Ngoại hình, mức lương không quyết định được tình yêu và hạnh phúc

(mình đọc được nhiều comment kiểu này lắm rồi nên rất có kinh nghiệm tổng hợp) =))))))

Tất nhiên, những comment đó có những lí lẽ riêng và ở 1 góc độ nào đó, mình cũng có những điểm đồng tình (1 phần nho nhỏ thôi nhé :D).

Đó là lí do mình luôn nói, các dịch vụ của nước ngoài phát triển mà liên quan đến con người thì khi muốn vào Việt Nam cần rất lưu ý đến tính “local” -> Cần hiểu, thấm, và ngấm những đặc thù về văn hóa, cách tư duy, định kiến xã hội… để có thể customize sản phẩm cho phù hợp.

Không biết liệu Luxy có định vào Việt Nam hay không, nhưng nhìn bản đồ thì họ toàn tập trung vào Âu - Mỹ chứ Châu Á chưa vào được tầm ngắm, nói gì đến nước Châu Á đang phát triển là Việt Nam =)).

Tất nhiên, Rudicaf không dám so mình là #Luxy phiên bản Việt, vì TUY LÀ cũng có xác minh “Trình độ học vấn, Công việc, và Mức thu nhập”, nhưng THỰC RA là vẫn phải ĐIỀU TIẾT ở #mức_độ_vừa_phải chứ không kiểu “cao chót vót, chới với” ngay được.

Ngoài ra, Rudicaf cũng đã và đang phải tốn nhiều công sức để educate người dùng Việt Nam về việc “hẹn hò kiểu KÉN”, trả phí cao để tiết kiệm thời gian trong việc chọn lọc đối tượng tương đương về điều kiện cũng như xác minh các thông tin đối tượng đó.

 


Tuy nhiên, hôm nay mình thấy rất phấn khích bởi tìm được nhiều sự “#đồng_cảm” khi được biết về Luxy:

1. Hẹn hò văn minh và nghiêm túc thì KHÔNG CẦN TV ĐÔNG ĐẢO, Ồ ẠT mà quan trọng là CHẤT LƯỢNG

2. Những người bận rộn và có trình độ sẽ không thích mất thời gian với những kiểu hẹn hò đại trà, toàn thông tin giả - ảnh ảo và hành vi khiếm nhã -> họ sẵn sàng trả phí cao để tiết kiệm thời gian và tiếp cận được những đối tượng đúng như mong muốn

3. Chi phí cao và các bước sàng lọc nghiêm túc, khắt khe không phải là để “làm khó khách hàng và tự làm khó mình trong việc tăng trưởng”, mà đó cũng là 1 lớp sàng lọc bổ sung: Những người chịu trả phí cao và sẵn sàng xác minh thông tin thì sẽ có tiềm năng nghiêm túc và văn minh hơn khi hẹn hò

4. Đến 1 thời điểm mà hẹn hò đại trà trở nên bão hòa và làm người dùng quá mệt mỏi, mất niềm tin thì đó sẽ là lúc mà các dịch vụ hẹn hò trả phí, nghiêm túc và văn minh sẽ lên ngôi.

Rõ ràng, đây là một lĩnh vực “muốn nhanh thì phải từ từ”, chậm mà chắc chắn - bền vững thì sẽ có tiềm năng rực rỡ lâu dài, còn muốn vơ bèo vợt tép ăn xổi thì #không_phải_là_người_thực_sự_muốn_phát_triển_DV_hẹn_hò, mà đơn giản là #những_người_lợi_dụng_trào_lưu_và_xu_hướng_sử_dụng_DV_hẹn_hò_của_mọi_người_để_làm_giàu_nhanh mà thôi.
---
Tóm lại, có phải sờ tát gì hay không chả quan trọng, quan trọng là mình tin tưởng vào những #giá_trị_của_mình và #những_giá_trị_mà_mình_mong_muốn_tạo_ra cho xã hội.

Tôi khẳng định: Tôi và Rudicaf team – là những người thực sự muốn xây dựng và phát triển dịch vụ hẹn hò chất lượng cho (trước hết là) người dân Việt Nam.

Đó là ước mơ nhỏ hay to, viển vông hay triển vọng, tùy đánh giá của mỗi người.
Mình thích thì mình làm thôi! =)))