[An ninh Thủ đô] CEO Rudicaf trong bài "Ước vọng tuổi trẻ" trên báo An ninh Thủ đô

Bài đăng trên Báo An ninh Thủ đô ngày 5/2/2017.
Xem chi tiết bài viết tại đây.

ANTD.VN - Những ngày đầu năm mới chính là thời điểm thích hợp để mỗi người đưa ra kế hoạch cho bản thân. Dù đơn giản hay lớn lao thì ước vọng của những người trẻ chính là sắc màu tô điểm cho cuộc sống. Hãy lắng nghe họ nói!  

Nhà văn, bác sỹ Dương Minh Tuấn: Trích tiền bán sách ủng hộ “Nhà chống lũ”

ảnh 1


Trong năm vừa qua, món quà lớn nhất là cuốn sách đầu tay của tôi “Lạc quan gặp niềm vui ở quán nỗi buồn và những chuyện chưa kể” đến với bạn đọc. Cuốn sách là một điều ấp ủ từ lâu nhưng tôi chưa tìm thấy thời điểm thích hợp để ra mắt. Thật may mắn, sau khi hoàn thành bản thảo và chuẩn bị gửi đến các nhà xuất bản thì có một đơn vị đề nghị hợp tác. Tôi thấy đó như một mối duyên nên đã đồng ý. 

Tôi thực sự chỉ coi cuốn sách như một người bạn tri âm rất hiểu mình, người có thể mang được những tâm tư tình cảm của mình đến cho mọi người được biết. Nhưng một điều mong mỏi nữa là tôi có thể dùng số tiền bán sách ít ỏi để đóng góp cho những quỹ từ thiện mà tôi thấy ý nghĩa. Mới đây tôi đã quyết định trích 50% lợi nhuận để ủng hộ quỹ “Nhà chống lũ” xây dựng các căn nhà phao cho đồng bào miền Trung. Quê ngoại tôi ở Huế nên tôi luôn có một tình cảm rất gắn bó với Huế cũng như mảnh đất miền Trung còn nhiều khó khăn. Làm được việc nhỏ như vậy mà tôi thấy vui lắm. 

Về công việc của một bác sĩ thì tôi vẫn đang cố gắng mỗi ngày để hoàn thiện hơn về chuyên môn cũng như y đức. Việc viết lách với tôi là sở thích, là thói quen và tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều trải nghiệm, nhiều câu chuyện hay để kể lại cho mọi người. Mỗi ngày còn được sống, được hít thở với tôi đã là điều ý nghĩa nên tôi sẽ làm việc và tận hưởng từng giây phút, cố gắng làm được nhiều việc tốt và có ích.


Điêu khắc gia Thái Nhật Minh: Kết nối nghệ sỹ trẻ trong và ngoài nước

ảnh 2


Trong năm qua, ngoài việc tổ chức 2 triển lãm cá nhân là “Chinh phu - Chinh phụ” và “Những hạt mầm”, tôi cũng có tham gia triển lãm “Mở cửa” - Mỹ thuật 30 năm thời kỳ đổi mới tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và triển lãm “Today” ở Hanoi Creative City, một cuộc triển lãm hội tụ các gương mặt nghệ sỹ trẻ. Năm 2016 cũng là năm đánh dấu việc tôi chuyển sang thể nghiệm với chất liệu mới, đó là gốm truyền thống. Tôi cùng các nghệ sỹ trẻ của dự án “Tưởng tượng lại vai trò nghệ sĩ/nghệ nhân” do không gian Six Space tổ chức đi về các làng nghề ở phía Bắc - tìm tòi cơ hội sáng tác dựa trên những sản phẩm, chất liệu truyền thống. Dự án này góp phần quảng bá và nhân rộng sản phẩm của làng nghề truyền thống, vừa giúp nghệ sỹ trẻ có cơ hội sáng tạo, thể hiện mình và vượt qua những giới hạn của bản thân. 

Trong năm mới, ngoài những kế hoạch triển lãm, tôi sẽ tiếp tục tham gia vào các hoạt động của CLB Nghệ sỹ trẻ nhằm kết nối các tài năng trẻ trong nước, không chỉ trong nước mà còn với các nghệ sỹ trong khu vực nhằm tăng cường giao lưu và giới thiệu tác phẩm của các nghệ sỹ trẻ rộng rãi tới bạn bè quốc tế. 


Vũ Nguyệt Ánh (Người sáng lập ứng dụng hẹn hò Rudicaf): Thay đổi quan niệm về các dịch vụ hẹn hò

ảnh 3

Tuy mới ra mắt chính thức không lâu nhưng thời gian qua, Rudicaf nói chung và Rudicaf Dating (ứng dụng đặt lịch hẹn hò của Rudicaf) nói riêng đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ của cộng đồng. Cuối tháng 12-2016 vừa qua, Rudicaf đã vinh dự giành vị trí thứ 4 trong Top 20 Start-up được yêu thích nhất và CEO Rudicaf giành giải “Phụ nữ khởi nghiệp” trong giải thưởng “Khát vọng tiên phong” do VTV phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức. 

Trong những năm vừa qua, ở Việt Nam đã có không ít các công ty, đơn vị cung cấp các dịch vụ hẹn hò và kết nối ra đời và… đóng cửa. Tuy nhiên, cho đến hiện tại, vẫn chưa có cái tên nào thực sự đủ uy tín, chất lượng để khách hàng của mảng dịch vụ này có thể tin tưởng, lựa chọn và yên tâm sử dụng. Đôi khi, do mong muốn tăng nhanh số lượng thành viên cộng đồng mà các đơn vị bỏ qua các bước sàng lọc, thẩm định… dẫn đến cộng đồng thành viên trở nên xô bồ, khó kiểm soát, dễ phát sinh nhiều vấn đề tiêu cực như: Ngoại tình, mại dâm, quấy rối tình dục… 

Trong thời gian tới, tôi rất mong muốn sẽ xây dựng các tính năng mới cho ứng dụng này, đồng thời đẩy mạnh các dịch vụ hẹn hò offline và tư vấn tâm lý, tình cảm, hôn nhân, gia đình... Tôi hy vọng qua dịch vụ này sẽ phần nào thay đổi quan niệm của xã hội Việt Nam về dịch vụ hẹn hò nói riêng và các dịch vụ kết nối con người nói chung.


Nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt: Đưa nhiều ảnh đẹp của Việt Nam ra thế giới

ảnh 4


Năm 2016 là năm thành công ở lĩnh vực nhiếp ảnh với cá nhân tôi, dù chỉ mới là năm đầu tôi gửi ảnh tham dự các cuộc thi. Ngoài các tác phẩm được triển lãm tại Hà Nội hay trong nước, tôi cũng đạt được một số giải thưởng quốc tế, trong đó có những bức ảnh lọt top ảnh đẹp nhất trong ngày (Daily Dozen) tại National Geographic Your Shot (một trong những cộng đồng nhiếp ảnh lớn nhất thế giới của tạp chí National Geographic, tạp chí gần 130 năm tuổi đời). Thông qua diễn đàn này, tôi muốn đưa hình ảnh, truyền thống, văn hoá và nét đẹp của đất nước và con người Việt Nam giới thiệu với thế giới. Rất vui khi sau khi xem những bức ảnh của tôi, nhiều nhiếp ảnh gia nước ngoài đã đến tận nơi khám phá và hiểu thêm về đất nước Việt Nam.  

Năm 2017, tôi có ấp ủ một vài dự án cá nhân nho nhỏ, bên cạnh đó là muốn đóng góp thêm nhiều tác phẩm đẹp, chất lượng về đề tài quê hương, đất nước, trong đó có chủ đề tâm đắc của tôi đó là con người, cuộc sống và về những giá trị truyền thống tới cộng đồng nhiếp ảnh thế giới. Gần 10 năm biết đến nhiếp ảnh nhưng cá nhân tôi cảm thấy vẫn chưa đủ để thực hiện sách ảnh hay triển lãm cá nhân. Tôi mong muốn mình sẽ tích lũy nhiều hơn nữa. Hy vọng, đó là việc của tương lai không xa. 


Nhà văn Huỳnh Trọng Khang: Người trẻ quan tâm hơn tới sách về đề tài lịch sử

ảnh 5


Năm vừa qua rất mừng là “Mộ phần tuổi trẻ” được đón nhận rộng rãi ngoài sự mong đợi của tôi, trong đó có sự đánh giá khá tích cực từ những nhà phê bình, những bậc lão làng trong nghề văn. Bên cạnh đó, tôi cũng có cơ hội tham gia hội thảo về tác phẩm cùng các bạn sinh viên ở Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, trò chuyện về cuốn sách với các bạn trẻ. Qua các trang như Goodreads, Tiki… tôi cũng thấy ngạc nhiên vì đối tượng độc giả trẻ đón nhận và phản hồi về cuốn sách khá tích cực. Điều này khá bất ngờ với một cuốn sách có đề tài khó như “Mộ phần tuổi trẻ”. 

Nếu mọi việc thuận lợi thì trong năm 2017 tôi sẽ cho ra mắt cuốn tiểu thuyết thứ hai. Hiện giờ tôi cũng đang chấp bút cho cuốn tiểu thuyết thứ ba. Cả 2 tác phẩm này đều lấy những mốc sự kiện lịch sử làm bối cảnh, nhưng với một sự quan sát khác, một cách thể hiện khác với “Mộ phần tuổi trẻ”. Ngoài ra, tôi cũng ấp ủ dự định sẽ viết một cuốn sách phê bình, tuy khá khó khăn vì đây là lĩnh vực đòi hỏi nhiều sự nghiên cứu, nhưng hy vọng rằng sẽ thực hiện được trong thời gian tới.


PV

(Theo An ninh Thủ đô)