CEO Rudicaf đại diện Nữ Doanh nhân Việt Nam tham dự AJWELP 2017 tại Indonesia

Từ ngày 3 đến ngày 6/12/2017 vừa qua, chị Vũ Nguyệt Ánh – CEO của Rudicaf đã có mặt tại thủ đô Jakarta của Indonesia để tham dự sự kiện ASEAN-Japan Women Entrepreneurs' Linkage Program 2017 (AJWELP). Đây là sự kiện kết nối, giao lưu giữa các Nữ Doanh nhân khu vực Đông Nam Á và Nhật Bản, được tổ chức thường niên bởi Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đầu tư và Du lịch ASEAN tại Nhật Bản (Asean-Japan Centre).



Sau lần diễn ra đầu tiên tại Manila (Philippines) vào năm 2016, sự kiện năm nay tiếp tục quy tụ nhiều gương mặt Nữ Doanh nhân tiêu biểu của các nước khối Asean và Nhật Bản với nhiều hoạt động thú vị, bổ ích như chuỗi Workshop Đào tạo kĩ năng cho nhà Lãnh đạo Nữ (xây dựng kế hoạch kinh doanh, diễn thuyết, nghi thức giao tiếp), Business presentation event (thuyết trình giới thiệu doanh nghiệp) và Company visit (tham quan các công ty tiêu biểu của Indonesia)…


Trước đó, từ đầu tháng 11/2017, chị Vũ Nguyệt Ánh đã được WISE (Tổ chức Hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp Việt Nam) đưa vào danh sách 10 đề cử gửi tới Asean – Japan Centre và chị đã vinh dự được Ban tổ chức lựa chọn trở thành đại diện chính thức của Việt Nam được mời tham dự sự kiện này. Bên cạnh đó, còn có 3 Nữ Doanh nhân khác của Việt Nam tham dự sự kiện với tư cách đại biểu độc lập đến từ các doanh nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh.


Các Nữ doanh nhân chụp ảnh lưu niệm cùng các Mentors, công ty Cố vấn và đại biểu của AJWELP 2017


Trong quá trình tham dự kiện, chị Nguyệt Ánh đã có cơ hội giao lưu, kết nối với các Nữ Doanh nhân tài năng trong cộng đồng Asean và Nhật Bản, đồng thời chị cũng đã tạo được những ấn tượng tốt đẹp đối với bạn bè quốc tế.


Chị Vũ Nguyệt Ánh cùng chị Sirasom Borisutsuwan – Co-Founder & CEO của U DRINK I DRIVE Thailand (ứng dụng cung cấp tài xế cho các chủ xe khi say rượu, hiện đang rất nổi tiếng tại thủ đô Bangkok)



Là người mở màn trong sự kiện Business Presentation, chị đã có những chia sẻ thú vị về thị trường hẹn hò tại Việt Nam cũng như về thương hiệu Rudicaf. Đặc biệt, tà áo dài mà chị mặc trên sân khấu sự kiện này đã góp phần ghi dấu những hình ảnh đẹp trong mắt các đại biểu tham dự AJWELP 2017 về Nữ Doanh nhân Việt Nam – năng động, quyết đoán nhưng vẫn không mất đi nét duyên dáng, mềm mại truyền thống.



Chị Nguyệt Ánh mặc áo dài trên sân khấu Business Presentation Event giới thiệu về Rudicaf và thị trường dịch vụ hẹn hò tại Việt Nam.


Chị Nguyệt Ánh nhận Bằng chứng nhận tham dự sự kiện từ ngài Masataka Fujita – Tổng thư kí ASEAN – Japan Centre


Trong hoạt động Company visit cuối cùng của chuỗi sự kiện, chị Nguyệt Ánh cùng các đại biểu AJWELP còn có cơ hội tham quan 2 công ty nổi bật của Indonesia là GoJEK và Javara.


GoJEK là công ty Unicorn đầu tiên của Indonesia (danh hiệu dành cho các công ty khởi nghiệp xuất sắc được định giá trên 1 tỉ USD). Ra đời từ năm 2010 với khởi điểm là một công ty cung cấp dịch vụ vận tải bằng xe máy qua tổng đài điện thoại, đến nay, GoJEK đã trở thành doanh nghiệp hàng đầu Indonesia với nguồn vốn đầu tư lên đến trên 2 tỉ USD, sở hữu 1 nền tảng ứng dụng đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu trong cuộc sống hàng ngày như vận chuyển, chuyển phát, thanh toán online, dọn dẹp vệ sinh, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp…



CEO Vũ Nguyệt Ánh tại trụ sở của GoJEK


Đoàn đại biểu AJWELP 2017 tại phòng hội nghị của công ty GoJEK


Doanh nghiệp thứ 2 trong hành trình Company visit của AJWELP 2017 là Javara - một doanh nghiệp xã hội hàng đầu tại Indonesia, cung cấp các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ với tiêu chuẩn chất lượng cao cấp và bao bì chuyên nghiệp (60% doanh thu của Javara đến từ thị trường xuất khẩu tại các nước phát triển như Mỹ, Châu Âu…). Cuộc trò chuyện với chị Helianti – Founder của Javara đã mang đến rất nhiều cảm xúc và cảm hứng cho các Nữ Doanh nhân tham dự sự kiện. Câu chuyện về Javara cho thấy, thành công của Nữ Doanh nhân Helianti không chỉ đơn thuần xuất phát từ năng lực kinh doanh hay quản trị doanh nghiệp mà xuất phát từ khởi điểm là tình yêu và tâm huyết đối với ngành nông nghiệp của đất nước mình. Năm 2014, chị Helianti đã được tạp chí Forbes Indonesia vinh danh là 1 trong những Nữ Doanh nhân truyền cảm hứng và được tạp chí Her World bình chọn là 1 trong những người phụ nữ quyền lực nhất.


Đoàn đại biểu AJWELP 2017 chụp ảnh lưu niệm cùng chị Helianti (hàng ngồi - người thứ tư từ trái sang) – Founder của Javara tại nhà hàng của công ty